Cán bộ huyện nhận tiền làm giả giấy tờ, 'chạy' chế độ chính sách

Pháp luậtThứ Tư, 02/03/2016 07:54:00 +07:00

Một cán bộ phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã nhận hàng chục triệu đồng của một số người để làm giả bệnh án, "chạy" chế độ.

Một cán bộ phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã nhận hàng chục triệu đồng của người dân để làm giả bệnh án, "chạy" chế độ chính sách.

Nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa chiều 1/3 cho biết, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt tạm giam hai đối tượng Trần Quốc Hội (SN 1959) và Nguyễn Xuân Tỵ (SN 1959, đều trú tại thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, theo quy định tại Điều 267, Bộ Luật Hình sự.
Nguyễn Xuân Tỵ
Nguyễn Xuân Tỵ 
Theo điều tra, từ năm 2012, Nguyễn Xuân Tỵ đang là cán bộ phòng Lao động – Thương binh và xã hội huyện Thường Xuân. Vì hám lợi nên đã nhận 92 triệu đồng của 7 người dân để nhờ Trần Quốc Hội làm bản sao bệnh án ung thư giả giúp người “chạy” chế độ được hưởng chế độ người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Về phần Trần Quốc Hội, từ năm 2012, Hội tự đứng ra mua các bản sao bệnh án ung thư, các mẫu bệnh án ung thư của một bệnh nhân khác. Sau đó, về viết nội dung và bán lại cho những người có nhu cầu làm bệnh án ung thư để “chạy” chế độ.

Tính đến thời điểm bị bắt, Hội đã nhận của 26 người ở các huyện Thường Xuân, Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc với số tiền 114 triệu đồng để làm bệnh án ung thư giả.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Video: Cơ sở sản xuất sữa bột chuyên làm sữa giả
Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn