Cán bộ ‘hành’ dân làm thủ tục đổi tên con bị chuyển vị trí công tác

Thời sựThứ Tư, 06/11/2019 15:48:00 +07:00

Ông Trần Hoài Nam, cán bộ hộ tịch Đà Nẵng bị phản ánh "hành" dân trong quá trình làm thủ tục đổi tên con, vừa bị chuyển sang vị trí công tác khác.

Ông Lê Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Tân Chính (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, sáng 6/11, Thường trực UBND phường Tân Chính chủ trì cuộc họp cùng các đơn vị để đưa ra hình thức xử lý đối ông Trần Hoài Nam, cán bộ hộ tịch có hành vi chưa chuẩn mực với dân.

Cuộc họp thống nhất điều chuyển vị trí công việc của ông Nam, không để ông Nam tiếp dân tại bộ phận một cửa nữa. 

Anh-tan-chinh

Bộ phận 1 cửa tại UBND phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng. 

Anh Nam vẫn công tác tại bộ phận tư pháp của phường nhưng được điều chuyển phụ trách hai lĩnh vực là tuyên tuyền phổ biến giáo dục pháp luật và thi hành án”, Chủ tịch UBND phường Tân Chính thông báo.

Ông Lê Hồng Nam cũng cho biết, sau khi xảy ra sự việc, ông có liên hệ xin lỗi người dân với tư cách lãnh đạo phường, và cán bộ Trần Hoài Nam cũng làm tường trình, nhận thiếu sót trong khi xử lý công việc, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Như VTC News đưa tin, công dân Trần Công Ba phản ánh lên UBND quận Thanh Khê rằng vào đầu tháng 9, khi đến UBND phường Tân Chính làm thủ tục đổi tên cho con, ông trực tiếp làm việc với cán bộ hộ tịch Trần Hoài Nam tại bộ phận một cửa. Cán bộ Nam yêu cầu ông Ba bổ sung hồ sơ nhiều lần. Cứ mỗi lần đến làm việc, ông Ba lại được ông Nam yêu cầu bổ sung một loại giấy tờ.

Sau khi nhận được phản ánh, UBND quận Thanh Khê giao UBND phường Tân Chính kiểm tra, xử lý.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn