Cán bộ đô thị đánh người bán chè gãy xương: Yêu cầu khởi tố hình sự

Pháp luậtThứ Hai, 02/10/2017 07:55:00 +07:00

Cho rằng động cơ của nhóm cán bộ là đê hèn, côn đồ, viện KSND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công an TP.Hội An khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can nhóm cán bộ trên về hành vi cố ý gây thương tích.

Ngày 2/10, tin từ viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Quảng Nam, Phó Viện trưởng Nguyễn Thanh Đính đã ký văn bản trả lời đơn thư kiến nghị của ông Nguyễn Đình Mẫn, trú thôn Bầu Ốc Thượng, xã Cẩm Hà, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Nội dung đơn ông Mẫn không đồng ý trước 2 quyết định bác đơn khiếu nại và không khởi tố vụ án hình sự của Công an và viện KSND TP.Hội An, về việc 3 cán bộ quy tắc đô thị phường Minh An, TP.Hội An là Nguyễn Xuân Phước, Mai Phúc Thọ và Bùi Xuân Định đánh ông gãy xương, nhập viện trước đó.

anh-1-1498264351

Ông Nguyễn Đình Mẫn.

Xét đơn thư của ông Mẫn, viện KSND tỉnh Quảng Nam cho rằng, trong lúc bán chè, giữa ông Mẫn và các cán bộ quy tắc đô thị phường Minh An đã xảy ra xô xát. Nhóm cán bộ này có thể báo cáo sự việc lên cơ quan có thẩm quyền yêu cầu xử lý ông Mẫn tội chống người công vụ.

Tuy nhiên, do bực tức Phước, Thọ và Định đã tìm đánh ông Mẫn gây thương tích 5%. Động cơ của nhóm cán bộ trên là đê hèn và có tính chất côn đồ.

Cùng với đó, do ông Mẫn có đơn yêu cầu khởi tố nên việc Công an TP.Hội An không khởi tố vụ án hình sự cố ý gây thương tích là bỏ lọt tội phạm.

Từ đó, viện KSND tỉnh Quảng Nam quyết định hủy bỏ Quyết định giải quyết khiếu nại số 325/QĐ–VKS–KN ngày 15/8/2017 của Viện trưởng viện KSND TP.Hội An đối với khiếu nại của ông Nguyễn Đình Mẫn; hủy bỏ Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 15/QĐ ngày 20/7/2017 của Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP.Hội An.

Ông Mẫn thời điểm sau khi bị 3 cán bộ quy tắc đô thị phường Minh An đánh.Ngoài ra, viện KSND tỉnh yêu cầu cơ quan CSĐT Công an TP.Hội An phải ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với Phước, Thọ và Định về tội Cố ý gây thương tích.

Video: Đề nghị tạm dừng trao huân chương cho giám đốc đánh lái xe vì đi nhầm đường

Trước đó, như nhiều lần đã đăng tải, đêm 10/6, ông Mẫn cùng vợ bán chè lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn phố cổ Hội An thì bị nhóm cán bộ quy tắc đô thị phường Minh An kiểm tra, xử lý.

Tại đây, 2 bên xảy ra tranh cãi xô xát. Sự việc chấm dứt khi được người dân can ngăn. Ít phút sau đó, ông Mẫn trên đường đi mua nước đá đã bị Phước, Thọ và Định chặn đường đánh. 

Hậu quả, ông Mẫn bị gãy cung sau xương sườn số 10, dập môi hàm và gãy ngón chân cái của bàn chân trái. Bức xúc trước hành vi bạo lực này, ông Mẫn đã làm đơn trình bày sự việc gửi đến UBND TP.Hội An, Công an TP.Hội An và UBND phường Minh An.

Công an và viện KSND TP.Hội An sau đó đều không khởi tố vụ án với lý do thương tích của ông Mẫn chỉ là 5%. Ông Mẫn không đồng tình nên tiếp tục khiếu kiện lên viện KSND tỉnh Quảng Nam và có kết quả như trình bày ở trên.

(Nguồn: Người đưa tin)
Bình luận
vtcnews.vn