Cán bộ đô thị 'bảo kê' vỉa hè ở quận 1 bị buộc thôi việc

Thời sựThứ Tư, 13/12/2017 12:14:00 +07:00

UBND quận 1 (TP.HCM) cho thôi việc đối với ông Phạm Nguyên Vũ - nhân viên Đội Quản lý trật tự đô thị quận 1.

Ngày 13/12, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) ký quyết định cho thôi việc đối với ông Phạm Nguyên Vũ, nhân viên Đội Quản lý trật tự đô thị quận 1.

Trước khi cho thôi việc, UBND quận tổ chức nhiều cuộc họp để kiểm điểm, xử lý các hình thức khác đối với ông Vũ. Mặc dù ông Vũ công tác được 22 năm ở vị trí này nhưng do không là công chức và chưa đầy đủ bằng cấp nên vẫn chỉ là hợp đồng lao động.

Tháng 1/2009, ông tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp. Sau khi thôi việc, ông được hưởng trợ cấp 1 lần với số tiền gần 1,6 triệu đồng.

Buộc thôi việc cán bộ đô thị “bảo kê” ở quận 1 - Ảnh 1.

Ông Phạm Nguyên Vũ, cán bộ đô thị quận 1. 

Ông Vũ chính làcán bộ đô thị "bảo kê" vỉa hè được báo chí phản ánh thời gian qua.

Theo đó, giữa tháng 10/2017, anh Nam (ngụ quận 4, TP.HCM) có ý định thuê mặt bằng để kinh doanh quán cà phê. Qua khảo sát, anh Nam ưng ý một địa chỉ nằm ngay đại lộ Võ Văn Kiệt (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1). Trước khi mở quán, nhiều người gợi ý  cho anh Nam số điện thoại của cán bộ tên Phạm Nguyên Vũ (40 tuổi, tổ phó tổ thu phí đậu ô tô, Đội Quản lý trật tự đô thị quận 1) để được hướng dẫn.

Qua trao đổi điện thoại, ông Vũ hẹn anh Nam đến một quán cà phê gần trụ sở UBND quận 1. Nói chuyện một lúc, ông Vũ vào thẳng vấn đề "bảo kê" vỉa hè. Ông Vũ đề nghị trước mắt đưa 3 triệu đồng để lo chi phí việc "chạy" giấy phép kinh doanh. 

Ông Vũ cũng thông tin việc kiểm tra lấn chiếm vỉa hè không phải chỉ có Đội Quản lý trật tự đô thị quận 1 làm mà còn có công an khu vực và UBND phường. Vì thế, sau khi "chạy" được giấy phép kinh doanh, ông Vũ hứa sẽ dẫn anh Nam qua gặp bà H., một lãnh đạo UBND phường Nguyễn Thái Bình, để "ra mắt".

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn