Cán bộ Cục Đăng kiểm gây náo loạn đường phố Hà Nội

Thời sựThứ Hai, 27/02/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Khi bị tổ công tác 141 truy đuổi, một cán bộ Cục đăng kiểm đã phóng xe bỏ chạy và “đả ngã” hai xe chuyên dụng của CSGT.

(VTC News) – Khi bị tổ công tác 141 truy đuổi, một cán bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phóng xe bỏ chạy và “đả ngã” hai xe chuyên dụng của CSGT.

Vào rạng sáng 26/02, tổ công tác Y3/141 đang làm nhiệm vụ tại phố Hàng Khay thì phát hiện xe ô tô Toyota mang BKS 29A – 154.54 đi với tốc độ cao. Ngay lập tức tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe, nhưng tài xế không chấp hành mà còn phi thẳng xe vào các chiến sĩ cảnh sát.

Cán bộ Cục đăng kiểm cùng chiếc xe bị bắt giữ.

Ngay lập tức, tổ công tác Y3/141 đã phối hợp với các tổ công tác Y1/141 và Y2/141 để bắt giữ chiếc xe này. Bất chấp hiệu lệnh dừng xe của hai tổ công tác, tài xế này vẫn phi với tốc độ nhanh để bỏ chạy.

Đến ngã tư Hàng Khay – Hàng Bài, chiếc này tiếp tục rẽ bên phải vào đường Hàng Bài và đi ngược chiều với tốc độ cao khiến nhiều người đi đường hoảng loạn. Đến đây, chiếc xe đã bị tổ công tác Y4/141 chốt chặn, ra tín hiệu dừng xe nhưng tài xế lại tiếp tục quay đầu xe chạy theo hướng Hàng Bài ra Hồ Hoàn Kiếm.

Lúc này, tổ công tác Y5/141 phối hợp với tổ công tác Y4/141 tiếp tục lập chốt chặn, nhưng tài xế vẫn cố tình lạng lách đánh võng để chạy thoát.

Trước sự manh động của người điều khiển phương tiện, 5 tổ công tác thuộc liên quân 141 đã bố trí gần 10 chiếc xe “bồ câu trắng” và lực lượng CSCĐ đuổi theo, bám sát chiếc xe không để cho đối tượng này có cơ hội chạy thoát.

Chiếc xe mô tô của cảnh sát đã bị người vi phạm húc tung trên đường thoát thân.

Trước sự truy đuổi gắt gao, chiếc xe này đã phải dừng lại ở trước cửa số nhà 19 Hàng Mắm, phường Hàng Bạc. Nhưng lái xe này tiếp tục đạp chân ga đâm thẳng vào hai chiếc xe “bồ câu trắng” khiến hai chiến sĩ CSGT ngã ra đường và bị thương. Hai chiếc xe cũng bị hư hỏng.

Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm đã có mặt và bắt giữ tài xế cùng chiếc xe đưa về CA phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để làm rõ.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận là Nguyễn Thanh Sơn (SN 1985, trú tại số nhà 22 D1, Khu đô thị Ciputra, quận Tây Hồ, Hà Nội), hiện đang là cán bộ của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Đi cùng Sơn có một cô gái và một nam thanh niên người nước ngoài mang quốc tịch Canada. Sơn khai nhận vừa đi uống rượu cùng bạn về. Khi CSGT kiểm tra, nồng độ cồn trong hơi thở của Sơn rất cao, vượt quá so với quy định.

Hiện cơ quan công an đang lập hồ sơ xử lý đối tượng.

Phong Vũ

Bình luận
vtcnews.vn