Cán bộ, chiến sỹ công an huyện bị cấm chơi Pokemon Go

Thời sựThứ Ba, 23/08/2016 17:05:00 +07:00

Tất cả các cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên của Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa bị cấm tải và chơi Pokemon Go để tránh nguy cơ lộ bí mật của cơ quan nhà nước.

Chiều 23/8, Trung tá Nguyễn Hoài Việt - Trưởng Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin đơn vị vừa cấm các cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên trong toàn đơn vị tải và chơi trò chơi Pokemon Go.

123

Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa cấm cán bộ, chiến sỹ tải và chơi Pokemon Go: Ảnh minh họa 

Theo Trung tá Việt, việc chơi Pokemon Go thường xuyên phải bật thiết bị định vị, nêu các chiến sỹ, nhân viên trong đơn vị chơi sẽ tiềm ẩn nguy cơ lộ bí mật của cơ quan nhà nước.

Thậm chí, tất cả công dân khi đến làm việc tại trụ sở đơn vị sẽ bị cấm chơi Pokemon Go vì họ có thể vô tình, cố ý hoặc lợi dụng chơi trò này để quay phim, chụp ảnh, định vị, thu thập thông tin các địa điểm trong trụ sở Công an huyện.

“Trường hợp cá nhân nào đã tải trò chơi về thì phải xóa khỏi điện thoại di động và các thiết bị có chứa thông tin, hình ảnh thuộc danh mục tài liệu mật. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người thân không chơi Pokemon Go”, Trung tá Việt nói. 

Trước đó, trong buổi giao ban đơn vị ngày 22/8, lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà đã quán triệt, triển khai nhiều nội dung công tác trọng tâm trong thời gian tới, trong đó có việc nghiêm cấm sử dụng trò chơi Pokemon Go.

Đội Tổng hợp và đội Điều lệnh bán chuyên trách Công an huyện được giao nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Pokemon Go là trò chơi tương tác trên điện thoại do một công ty của Mỹ phát hành ngày 6/7. Ngay sau khi ra đời, trò chơi nhanh chóng trở thành hiện tượng ở nhiều nơi trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Trước những tác động tiêu cực và đặc biệt là nguy cơ lộ bí mật Nhà nước đến từ trò chơi này, một số quốc gia đã phải ban hành lệnh cấm trò chơi Pokemon GO.

Video: CSGT Hà Nội phạt 50 người vừa đi đường vừa chơi Pokemon Go

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn