Căn bệnh lạ khiến người phụ nữ cứ đi ra đường là ốm

Sức khỏeThứ Tư, 12/04/2017 07:00:00 +07:00

Do mắc bệnh lạ, người phụ nữ 41 tuổi tại Úc luôn phải sống trong một căn phòng kính bịt kín, cách biệt với thế giới bên ngoài.

Cô Adelaide Hills (41 tuổi, đến từ Úc) bị dị ứng với hầu hết mọi đồ vật có điện từ, cănbệnh lạ này khiến cô cứ đi ra đường là ốm.

Vì thế, những năm tháng qua, Hills phải sống trong một căn phòng bịt kín để ngăn mọi thứ xâm nhập từ bên ngoài.

Theo đó, cô Hills mắc hội chứng mẫn cảm điện từ (EHS), đây là một tập hợp các triệu chứng tự nhận do tiếp xúc với điện từ trường.

Các triệu chứng gồm đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, đau cơ bắp, rối loạn giấc ngủ, đau rát da, phát ban, đau nhức cơ bắp và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Một số trường hợp bệnh nặng, bệnh nhân còn phải đi cấp cứu.

Hội chứng EHS thường xuất hiện ở các đối tượng liên quan đến các thiết bị điện, điện tử và đường dây điện, với sóng vô tuyến và điện, radar.

Hinh anh

 Hills phải sống trong nhà tắm nhiều năm. (Ảnh: Daily Mail).

Ngay từ khi 15 tuổi, cô Hills đã thấy mình có triệu chứng bất thường. Mặc dù làm việc tại một hiệu thời trang sang trọng và được tuyển dụng làm biên tập viên một tờ tạp chí nhưng chứng bệnh lạ đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của Hills, khiến cô phải từ bỏ công việc của mình.

Những năm qua, Hills phải sống cô lập trong một ngôi nhà bịt kín bằng kính, cô phải ngủ trên sàn nhà tắm và chỉ được ăn 7 loại thực phẩm nhất định.

Thậm chí, những đồ dùng như sách, tạp chí, đồ gỗ, quần áo, máy tính, ti vi, nước hoa, wifi, thậm chí cả động vào người khác cũng làm cô dị ứng.

"Điều đó thật khủng khiếp. Ngay cả khi chủ nhà đổi một chiếc vòi hoa sen từ nguồn nước mưa sang nước máy, chúng cũng khiến cơ thể tôi bị dị ứng.

Sau đó, mẹ tôi đã phải đưa nước vào chai nước lọc để cho tôi tắm hằng ngày. Có lần, tôi ngủ trong một căn nhà mới, và sau đó tôi đã phải nhập viện cấp cứu.

Những sóng điện từ xung quanh khiến tôi có cảm giác khó chịu, mỗi lần tiếp xúc với đồ điện từ hay thế giới bên ngoài tôi đều phải nhập viện”, cô Hills chia sẻ.

Video: Bệnh lạ khiến cô bé một ngày hắt hơi… 12.000 lần

Phương Thảo (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn