Căn bệnh hiếm gặp khiến cậu bé cả đời không hề biết đau

Sức khỏeThứ Hai, 21/08/2017 07:12:00 +07:00

Dexter Cahill là một cậu bé 4 tuổi không hề cảm nhận được bất kỳ đau đớn nào, do cậu mắc một căn bệnh quái ác gọi là bệnh thần kinh tự cảm giác di truyền loại 4, cực kỳ hiếm gặp với tỉ lệ 1/125 triệu người.

Dexter Cahill có thể là một cậu bé mà bất cứ bậc phụ huynh nào cũng mơ ước, một cậu bé không bao giờ khóc, dù có bị thương đi chăng nữa.

Tuy nhiên, cuộc sống của Dexter Cahill và bố mẹ Lindsay và Tom thực sự không như nhiều người mơ ước mà nó đầy sự nguy hiểm, khi cậu bé không thể cảm thấy bất cứ đau đớn nào, thậm chỉ kể cả khi bị thương nặng. Điều này xảy ra do một trạng thái rối loạn di truyền rất hiếm gặp.

436559E700000578-4805924-image-a-16_1503181166615

 Dexter không bao giờ khóc vì đau, dù cậu có gặp nguy hiểm như nào chăng nữa. (Ảnh: Garethiwanjones)

Cậu bé 4 tuổi, Dexter này đã phải chịu vô số vết thương như gẫy ngón tay cái, gẫy bàn tay, hay gần đây nhất là gẫy xương bàn chân, nhưng không may là, cha mẹ anh thậm chí không biết chuyên đã xảy ra như thế nào.

Trong một buổi khiêu vũ diễn ra đầu năm nay, Dexter đã tham gia rất nhiệt tình nhưng cho tới khi cậu không thể đứng dậy lại được nữa, mọi người mới biết cậu đã bị gẫy xương ống đồng. Không hề có một giọt nước mắt, hay tiếng hét trong đau đớn khi sự việc xảy ra.

Lindsay, mẹ cậu bé nhớ lại: "Khi đó, họ đã gọi tôi và tôi vội vã chạy đến bên thằng bé và lúc đó tôi chỉ có thể khóc. Tôi đã nghĩ rằng, Dexter sẽ rất buồn bã và đau đớn nhưng khi tới nơi, Dexter chỉ quan tâm rằng cái gì có trong bộ dụng cụ y tế của họ”.

“Chào mẹ!", Dexter hồn nhiên nói khi mẹ cậu bé đang quỳ bên cạnh trong lo sợ. Cậu đã được chẩn đoán gẫy xương đòn trái, các bác sĩ đã phẫu thuật ghép lại xương cho cậu mà không hề dùng tới bất kỳ một loại thuốc hỗ trợ giảm đau nào

Tất cả những gì Dexter muốn là một kẹo que, mẹ cậu bé nhớ lại. Đôi khi, Dexter nhìn chằm chằm vào cha mẹ mình và cảm thấy họ làm phiền cậu mỗi khi cậu bị ngã.

Mùa hè năm ngoái, khi anh họ của Dexter chỉ dám nhúng chân vào bể bơi rồi kêu lên vì lạnh, thì Dexter vẫn vui vẻ vầy mình trong hồ nước lạnh giá, mặc việc cậu có thể bị hạ thân nhiệt nếu như gia đình không phát hiện ra.

43655A0500000578-4805924-image-a-15_1503181158562

 Căn bệnh hiếm gặp của Dexter là do gen di truyền lỗi từ bố và mẹ. (Ảnh: Garethiwanjones)

Phải mất 18 tháng theo dõi, các nhà khoa học mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng cho tình trạng của Dexter. Cậu mắc phải một căn bệnh cực kỳ hiếm gặp, bệnh thần kinh tự cảm giác di truyền loại 4, chỉ có 1/125 triệu người mới bị mắc phải. Nguyên nhân của nó có thể do bố mẹ đều mang gen di truyền lỗi.

Lindsay nói: "Nhiều người nghĩ rằng, Dexter là một siêu anh hùng với khả năng không thể cảm nhận được sự đau đớn, nhưng thực ra Dexter rất mong manh. Cậu ấy có thể bị viêm ruột thừa vào một ngày nào đó và sẽ không thể biết gì về điều đó… chỉ bởi Dexter không hề cảm nhận được, dù chỉ là một chút đau đớn".

Video: 25 giây miêu tả quá trình mang thai và sự phát triền của em bé trong bụng mẹ

Gia đình cậu đã buộc di chuyển đi nơi khác, bởi họ cho rằng nơi đó có quá nhiều nguy hiểm. Hy vọng duy nhất của mẹ Dexter là khi đến tới tuổi trưởng thành, cậu ấy có thể tự bảo vệ mình nhưng cô cũng thừa nhận sẽ rất khó để Dexter có thể tránh khỏi chấn thương trong suốt cuộc đời mình.

Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn