Căn bản hoàn thành trang hoàng Thủ đô trước Đại lễ

Thời sựThứ Tư, 08/09/2010 04:52:00 +07:00

(VTC News)- Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, hiện đã thực hiện được 29 dự án hạ ngầm, sắp xếp các đường dây đi nổi kết hợp với chỉnh trang tuyến phố.

(VTC News) – Đó là nội dung tại buổi họp sáng nay 8/9, do UBND Thành phố Hà Nội làm việc với các đơn vị cơ sở trong TP để đánh giá việc thực hiện các dự án chỉnh trang đô thị và triển khai một số nhiệm vụ phục vụ Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội .


Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, các dự án hạ ngầm, sắp xếp các đường dây đi nổi kết hợp với chỉnh trang tuyến phố đã thực hiện được 29 dự án, trong đó đã hoàn thành 12 dự án. Dự án cải tạo, chỉnh trang công viên, vườn hoa, quảng trường đã triển khai được 17 dự án, trong đó 16 dự án đã hoàn thành; các nhà thầu đang tập trung thi công dự án cải tạo, chỉnh trang Công viên Thống Nhất để hoàn thành trong tháng 9/2010. Đồng thời, trên toàn thành phố cũng đã triển khai được 23 dự án cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang hệ thống chiếu sáng.

Về việc thực hiện đề án chỉnh trang quét vôi, sơn cửa nhà mặt phố do Sở Xây dựng Hà Nội làm chủ đầu tư, đến nay đã hoàn thành được 100% khối lượng trên 24 tuyến phố thuộc các quận như: Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Long Biên và Hoàng Mai.

Về công tác trang trí chiếu sáng, trang trí hoa, cây cảnh, thành phố sẽ thực hiện từ ngày 25/9/2010 cho đến hết tháng 10/2010, trọng tâm là các tuyến phố chính và một số trục chính ở quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây và các huyện.

Công tác chỉnh trang Thủ đô trước Đại lễ vẫn tiếp tục nhanh chóng hoàn thành.

Để phục vụ Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, UBND TP yêu cầu các chủ đầu tư được giao chỉnh trang đô thị nhanh chóng khắc phục các tồn tại, khẩn trương hoàn thiện công trình. Sở Giao thông Vận tải chủ động thực hiện việc việc tu sửa đường, kẻ sơn phân làn, phân luồng giao thông, khẩn trương hoàn thành tuyến đường Lê Duẩn trước 15/9/2010.

Tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Văn Khôi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng triển khai ngay việc trang trí cây, hoa, đèn tại các tuyến phố chính, trục hướng tâm của thành phố; Các quận huyện chủ động trang trí các tuyến đường chính trên địa bàn và trụ sở quận, huyện; Giải quyết triệt để tình trạng hàng rong, tháo dỡ mái che, mái vẩy để cho bộ mặt các tuyến phố khang trang sạch đẹp. Đồng thời, Sở GTVT cũng phải chủ động phối hợp với Công an TP không để ùn tắc giao thông xảy ra tại các tuyến đường chính đảm bảo môi trường thuận lợi, an toàn trong dịp Đại lễ 1000 năm đang đến gần.

Dương Lãng Hoàng


Bình luận
vtcnews.vn