Campuchia trước ngày quốc tang

Thế giớiThứ Tư, 24/11/2010 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Tổng cộng có 378 xác nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa xảy ra vào ngày cuối cùng của Lễ hội nước đã được tìm thấy.

(VTC News) – Ngày mai 25/11, Campuchia sẽ cử hành nghi thức quốc tang để tượng niệm hàng trăm nạn nhân xấu số đã thiệt mạng trong vụ xô đẩy nhau trên một cây cầu bắc qua sông Tonle San trên đảo Kim Cương vào hôm thứ Hai vừa qua.

Theo những tin tức mới nhất do nhà chức trách Campuchia cung cấp, tính đến cuối ngày hôm qua 24/11, tổng cộng đã có 378 xác nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa xảy ra vào ngày cuối cùng của Lễ hội nước được tìm thấy.

Đau đớn vì mất thân nhân. 

Một số nạn nhân đã được thân nhân đến nhận dạng để chuyển về gia đình lo an tang. Rất nhiều trường hợp khác vẫn chưa được xác nhận danh tính, thi thể của họ vẫn đang được lưu trữ tại các bệnh viện để chờ người thân đến nhận xác.

 

Trong những ngày này, thủ đô Phnom Penh bao trùm một không khí tang thương. Hàng trăm gia đình có người thân tử nạn đang cố gắng vượt qua nỗi đau sau những mất mát quá lớn.

Con mất bố, mẹ mất con, vợ mất chồng...

Có những phụ nữ Campuchia đã mất tất cả những đứa con yêu quý của mình chỉ trong một buổi tối. Sự kiện kinh hoàng xảy ra quá nhanh, quá bất ngờ đã cướp đi sinh mạng của gần 400 người, 2/3 trong số này đều là phụ nữ…
Cầu hồn cho một nạn nhân. 

Thủ tướng Campuchia Hun Sen phát biểu trên truyền hình đã không giấu được cảm xúc, ông đã lên tiếng xin lỗi người dân Campuchia, đồng thời kêu gọi dân chúng cố gắng vượt qua nỗi đau.

Thi thể các nạn nhân chưa được thân nhân đến nhận xếp kín trong khuôn viên các bệnh viện địa phương. 

Nhà lãnh đạo Hun Sen nói rằng thảm kịch này là nỗi đau lớn nhất của dân tộc Campuchia chỉ sau thảm họa diệt chủng do chế độ Khơ me Đỏ gây ra cho người dân nước này trong những năm cuối cùng của thập kỷ 70.



Những người may mắn sống sót đang được cấp cứu trong bệnh viện. 

Bình Nguyên(theo AFP)

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động


Bình luận
vtcnews.vn