Cảm thương bé có khuôn miệng khổng lồ

Sức khỏeThứ Hai, 26/11/2012 07:38:00 +07:00

(VTC News) Một căn bệnh lạ đã khiến cho cô bé Katie Renfroe- 4 tuổi có một khuôn miệng khổng lồ và dị dạng. Tuy nhiên, đó chưa phải là bất hạnh duy nhất…

(VTC News) - Một căn bệnh lạ đã khiến cho cô bé Katie Renfroe- 4 tuổi có một khuôn miệng khổng lồ và dị dạng. Tuy  nhiên, đó chưa phải là bất hạnh duy nhất…


Trong vòng tay chị gái
Một phần não bộ của em cũng phải phẫu thuật bỏ đi để tránh hiện tượng co giật đã từng xảy ra khoảng 50 lần một ngày.

“Tất cả những gì chúng tôi biết là đem đến trọn vẹn tình yêu, sự chăm sóc cho bé. Chúng tôi không bao giờ đối xử với bé như một người tàn tật”- chị Angie Renfroe, mẹ em cho biết.
 Katie bên bố mẹ
Được biết Katie là đứa con thứ 6 trong số 8 đứa con của cặp đôi Angie và Danial Renfroe. Ngay từ 3 tháng đầu của thai kỳ, các bác sĩ đã nhận ra những điều bất thường qua hình ảnh siêu âm. Đến 3 tháng rưỡi thì họ cho biết đầu của em lớn hơn 3 lần so với kích cỡ bình thường.

Lúc đó các bác sĩ đã xác định được căn bệnh mà Katie mắc phải. Họ đã giải thích rõ cho bố mẹ em biết những gì đang chờ đợi phía trước với đứa bé này: điều chắc chắn là bé sẽ phải sống đời thực vật.
Katie  trong vòng tay yêu thương của đại gia đình
Khi đó, chị Angie Renfroe đã nằm vật ra giường khóc thổn thức. Nhưng rồi tình mẫu tử thiêng liêng đã không để cho Angie đi đến quyết định bỏ con.

Cuối cùng Katie cũng đã ra đời trong một ca sinh mổ vào ngày 28/1/2008.

Ngay khi chào đời, khuôn mặt của em đã có những biểu hiện dị dạng: đó là 2 chiếc má to như 2 quả bưởi. Da trên má chuyển sang màu nâu, tai bị dị dạng và mất hẳn thính giác. Chiếc lưỡi cũng không vừa với khuôn miệng và luôn phải thè ra bên ngoài.

Thế nhưng mặc cho những bệnh tật của mình, Katie đã nhận được tình yêu trọn vẹn nhất của tất cả các thành viên trong gia đình.

“Tôi đã học được rất nhiều điều. Tôi đã học được cách để đối phó với mọi thứ. Khi chúng tôi nhìn cách mà người khác nhìn Katie, chúng tôi biết họ cảm thấy như thế nào” - Cô chị Megan- 13 tuổi của em chia sẻ.

Cả gia đình mang theo Katie tới bất cứ nơi đâu mà họ đến, thế nhưng đôi khi những con mắt dò xét, những lời bình phẩm vô tình vẫn làm cho họ cảm thấy đau nhói…

Phương Hiền

Bình luận
vtcnews.vn