Cấm taxi ngoại tỉnh đón khách tại Hà Nội

Thời sựThứ Ba, 12/08/2014 08:30:00 +07:00

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, taxi ngoại tỉnh chỉ được đưa khách đến không được hoạt động tại các sảnh như taxi Hà Nội.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, taxi ngoại tỉnh chỉ được đưa khách đến không được hoạt động tại các sảnh như taxi Hà Nội.

Từ 15/8, Sở Giao thông Hà Nội bắt đầu cấp đổi phù hiệu riêng cho taxi Hà Nội để đưa toàn bộ taxi trên địa bàn vào diện quản lý, phân biệt với xe các tỉnh khác.


Tại cuộc họp an toàn giao thông sáng 12/8, Phó chủ tịch thành phố Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, việc cấp phù hiệu cho taxi để quản lý chặt chẽ hơn chất lượng, dịch vụ, đặc biệt để phân biệt với xe ngoại tỉnh.

"Taxi không có phù hiệu Hà Nội chở khách từ các địa phương về sẽ được yêu cầu quay trở lại, không được tham gia hoạt động kinh doanh trên địa bàn, không được giao ca, đi vào sảnh khách sạn, bệnh viện, bến xe... như taxi có phù hiệu Hà Nội", ông Nguyễn Quốc Hùng nói.

Nhiều taxi ngoại tỉnh hoạt động ở Hà Nội được cho là một trong những nguyên nhân gây mất trật tự đô thị. Ảnh: Bá Đô. 

Lãnh đạo thành phố cũng chỉ đạo thanh tra giao thông, cảnh sát khu vực giám sát chặt chẽ taxi ngoại tỉnh, kiên quyết xử lý taxi dù.

Theo Sở Giao thông, hiện có gần 2.000 taxi của các tỉnh lân cận như Hà Nam, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên hoạt động tại Hà Nội, đã góp phần gây ùn tắc giao thông, gây tình trạng tranh giành khách, cạnh tranh không lành mạnh.

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp vận tải đổi phù hiệu mới, lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở Giao thông hỗ trợ các đơn vị làm thủ tục cấp đổi mới. Taxi đến kỳ hạn phải thay đổi phù hiệu sẽ mất phí, còn taxi chưa đến thời hạn phải đổi được miễn phí. Cán bộ Sở Giao thông sẽ đến từng doanh nghiệp taxi có số lượng xe lớn để làm thủ tục cấp phù hiệu. Dự kiến việc gắn phù hiệu sẽ kết thúc trong tháng 9.  

Hà Nội có 107 doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi với hơn 17.000 xe và 20.000 lái xe, vận chuyển trung bình 100 triệu lượt khách/năm. Từ 2012 đến nay, Hà Nội đã tạm thời không cấp mới giấy phép kinh doanh taxi.
Theo Thông tư 23 của Bộ Giao thông Vận tải, taxi phải có phù hiệu, phải có hộp đèn với chữ "TAXI" gắn trên nóc xe, hộp đèn phải được bật sáng khi xe không có khách và tắt khi xe có khách. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có trách nhiệm đổi phù hiệu cho taxi trước ngày 30/10/2014. Phù hiệu TAXI Hà Nội có giá trị 24 tháng.

Theo Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn