Cấm nữ sinh mặc váy đến trường

Giáo dụcThứ Bảy, 16/06/2012 06:24:00 +07:00

(VTC News) - Bắt đầu từ tháng 9 này, những nữ sinh của ngôi trường trung học Moulton School and Science College (Anh) sẽ không được mặc váy để đến trường.

(VTC News) - Bắt đầu từ tháng 9 này, những nữ sinh của ngôi trường trung học Moulton School and Science College (Anh) sẽ không được mặc váy để đến trường nữa, mà thay vào đó là những chiếc quần dài màu đen.

Giải thích cho việc ban hành quyết định này, Trevor Jones- hiệu trưởng của ngôi trường trên cho biết: lệnh cấm được đưa ra sau khi các nữ sinh của trường đã thường xuyên qui phạm qui tắc về trang phục bằng việc mặc những chiếc váy ngắn trên đầu gối.
Mặc váy đồng phục hay mặc quần, cũng là câu hỏi làm đau đầu các vị hiệu trưởng 

Vị hiệu trưởng cho rằng quyết định quan trọng này được đưa ra nhằm chống lại tình trạng quan hệ tình dục quá sớm của các em học sinh. Ông cho biết đã chứng kiến quá nhiều hình ảnh các những nữ sinh vào lớp với chiếc váy ngắn cũn cỡn, thậm chí là ngắn quá mức.
Ông giải thích thêm: “Trường học phải là nơi bạn có thể đến mà không phải lo lắng về những chuyện như thế, thay vào đó chỉ có sự tập trung vào việc học”.
Theo luật mới này thì với những nữ sinh tiếp tục qui phạm qui tắc, họ sẽ được phát một bộ quần áo cũ để mặc trong trường hay bị buộc phải quay về nhà để thay đồ.
Được biết qui định trước đây của nhà trường là các nữ sinh phải mặc váy dài tới gối trở xuống, tuy nhiên dường như không mấy nữ sinh quan tâm tới những qui định đó.
“Việc qui định về chiều dài tối thiểu của những chiếc váy gần như là không thể thực hiện được, chính vì thế mà lúc này chúng tôi đã đưa ra lệnh cấm hoàn toàn”. Vị hiệu trưởng giải thích. 
Mặc dù vấp phải một số ý kiến bất bình từ phía phụ huynh và học sinh, tuy nhiên lãnh đạo nhà trường vẫn kiên quyết thực hiện qui định mới này, bởi theo họ: “đây là cách để trường học trở thành nơi an toàn hơn”.
Ngoài ra, qui định mới về trang phục của trường còn bao gồm cả việc cấm mang khăn quàng và mũ nón- trừ khi thời tiết lạnh.
Được biết hiện tại trường Moulton School and Science College đang có khoảng 1300 học sinh có độ tuổi từ 11- 18 đang theo học.


Phương Hiền

Bình luận
vtcnews.vn