Cam Hưng Yên chuẩn VietGAP 'chinh phục' người tiêu dùng thủ đô

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 23/11/2017 16:20:00 +07:00

Không chỉ có nhãn lồng, Hưng Yên từ lâu được biết đến là vùng đất giàu hoa thơm trái ngọt, một trong những loại quả được giới “sành ăn” đất hà thành săn tìm đó là cam Hưng Yên.

Hưng Yên vốn nổi tiếng là một tỉnh có hơn 1.400 ha diện tích trồng cam, quýt, cho thu hoạch hơn 31.000 tấn quả mỗi năm. Sản phẩm cam Hưng Yên, đặc biệt là hai giống cam Hưng Yên và cam đường canh Hưng Yên được thị trường đánh giá có chất lượng vượt trội so với các địa phương khác. Đó là bởi vì các nhà vườn và nông trại trồng cam tại Hưng Yên luôn cập nhật nhanh nhất những ứng dụng công nghệ và tiến bộ kỹ thuật vào mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo sản lượng, chất lượng sản phẩm cũng như độ an toàn với người tiêu dùng.

Thăm vườn của nhà anh Vũ Văn Luận tại xã Đồng Thanh, huyện Kim Động, Hưng Yên, nhiều người trầm trồ trước vườn cam thẳng tắp và sai trữu quả. Anh Luận cho biết, gia đình có 5 ha trồng cam đường canh, cam Hưng Yên và bưởi với khoảng 6.000 gốc. Năm 2016 với giá bán khoảng từ 20-27.000đ/kg; nhà anh đã cung cấp cho thị trường khoảng 50 tấn cam và thu về khoảng 1 tỷ đồng. Cam trồng tại đây sẽ rộ vào mùa thu hoạch từ đầu tháng 11 cho đến tháng 2 dương lịch, rơi vào dịp trước Tết nguyên đán nên được người tiêu dùng chọn lựa chọn.

mmm

Vườn cam chuẩn bị vào mùa rộ thu hoạch 

Anh Luận lựa những trái cam già, căng mọng bổ cho khách thăm vườn. Cam Hưng Yên tích tụ đầy đủ yếu tố bổ dưỡng và có sắc quả tươi, có màu vàng xanh, thành quả cao, khi cầm quả cam chắc tay, bổ ra mọng nước vàng óng ánh như mật, có mùi thơm dịu mát lịm chứ không đậm mùi hăng hắc như nhiều loại cam khác.

Anh 2..

Cam được trồng và chăm sóc cẩn thận theo tiêu chuẩn VietGap 

Cũng như một số hộ trồng cam khác ở xã, gia đình anh Luận thực hiện quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Theo đó, trong quá trình chăm sóc cây, anh Luận đã áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật, như chỉ sử dụng phân bón hữu cơ, sử dụng đèn sinh học để bẫy côn trùng, sử dụng các loại thuốc vi sinh… 100% vườn cây ăn quả của gia đình thực hiện việc phun thuốc trừ sâu cách ly trước thu hoạch khoảng 2 tháng nên đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

ANh 3n 3

Bên cạnh cam thì bưởi cũng là sản phẩm nông sản mang lại doanh thu tốt cho các hộ gia đình 

Bởi vậy, đặc sản cam Hưng Yên ngày càng được người tiêu dùng khắp nơi ưa chuộng. Việc tổ chức sự kiện để ở đó các sản phẩm cam, quýt, bưởi xuất xứ chính gốc từ các nhà vườn, trang trại của tỉnh Hưng Yên được đem ra giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ trực tiếp với các doanh nghiệp cùng người tiêu dùng là cơ hội cho cả hộ sản xuất, người phân phối và người tiêu dùng. Đây là lần đầu tiên Hội chợ Cam Hưng Yên được tổ chức với sự tham gia của 53 gian hàng, do Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên triển khai. Theo Ban tổ chức, các sản phẩm tham gia trưng bày và chào bán tại Hội chợ gồm: cam, các loại quả có múi, sản phẩm nông nghiệp đặc sản của tỉnh, đặc biệt là cam sẽ được lựa chọn từ các địa phương có diện tích trồng lớn và chất lượng cao nhất trong tỉnh như: Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động, Yên Mỹ, Phù Cừ, thành phố Hưng Yên…  

Anh 4 4

 Cam canh còn được gọi là cam tiến vua vì vị ngọt đậm đà, thơm ngon đặc trưng mà không loại cam nào có được

Trong hai ngày 25 -26/11/2017, tại Ecopark sẽ diễn ra Hội chợ Cam Hưng Yên nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm cam, bưởi, quýt… và nhiều loại nông sản đặc sắc của tỉnh Hưng Yên tới doanh nghiệp và người tiêu dung.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn