Cầm hòa Afghanistan, tuyển Việt Nam giành vé lịch sử tới Asian Cup 2019

Thể thaoThứ Ba, 14/11/2017 20:58:00 +07:00

HLV Park Hang Seo có trận ra mắt mờ nhạt khi hòa thất vọng 0-0 trước Afghanistan song tuyển Việt Nam vẫn làm nên lịch sử khi giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Được chơi trên sân nhà nhưng lối chơi rời rạc, thiếu liên kết và có phần không sung sức khiến tuyển Việt Nam không tạo ra được thế trận lấn lướt trước Afghanistan.

Ngược lại, đội khách chơi với chiến thuật hợp lý để tạo ra không ít tình huống sóng gió trước khung thành Tuấn Mạnh, đặc biệt là những pha bóng bổng. Rất may thủ thành của S.Khánh Hòa đã chơi tập trung và ít nhất 2 lần cứu thua cho tuyển Việt Nam trong hiệp 1.

IMG_6068 7

Công Phượng chỉ đá 60 phút.

Sang hiệp 2, những điều chỉnh về nhân sự vẫn không giúp Việt Nam chơi khởi sắc. Các pha lên bóng dễ dàng bị chia cắt ở khu trung tuyến.

Về cuối trận, Afghanistan đẩy cao đội hình, tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm. Bóng đã một lần tìm đến cột dọc của Tuấn Mạnh sau tình huống đánh đầu của Zubayr Amiri ở phút 85.

Trận đấu cuối cùng khép lại với tỷ số hòa 0-0. Kết quả này vừa đủ để Việt Nam chính thức giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019. Đây là lần đầu Việt Nam dự giải đấu châu lục mà không phải tư cách đội chủ nhà.

Video: Việt Nam 0-0 Afghanistan

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Jordan đánh bại chủ nhà Campuchia 1-0 để trở thành đội bóng đầu tiên của bảng C giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019. Trong trận đấu cuối, Việt Nam đến làm khách trên sân của Jordan để tranh ngôi nhất bảng.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn