Cảm động với clip Hà Hồ, Tóc Tiên, Chi Pu nhắc nhớ giá trị truyền thống Tết

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 21/01/2016 02:38:00 +07:00

Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Chi Pu và Sơn Tùng vừa góp mặt trong một video clip với thông điệp đầy ý nghĩa, nhắc nhở giới trẻ Việt gìn giữ giá trị truyền thống Tết.

(VTC News) - Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Chi Pu và Sơn Tùng vừa góp mặt trong một video clip với thông điệp đầy ý nghĩa, nhắc nhở giới trẻ Việt gìn giữ giá trị truyền thống Tết.


Mới đây, bốn đại diện tiêu biểu của làng giải trí Việt 2015 gồm Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Chi Pu và Sơn Tùng M-TP vừa góp mặt trong một video clip với thông điệp đầy ý nghĩa, nhắc nhở giới trẻ Việt gìn giữ giá trị truyền thống của Tết.

Trong đó, họ kể lại câu chuyện của mình, cũng là của bao cư dân đô thị vốn hình thành thói quen sử dụng smartphone trong mọi hoạt động xã hội của mình.

Tuy nhiên, sự tiến bộ của công nghệ cũng vô tình đánh mất đi những thi vị của cuộc sống, nhất là khi những ngày Tết cổ truyền đang cận kề.

Câu chuyện của Hà Hồ, Tóc Tiên, Sơn Tùng M-TP - Chi Pu có nội dung đơn giản như những gì chúng ta vẫn bắt gặp trong cuộc sống.


Video Hà Hồ, Tóc Tiên, Chi Pu, Sơn Tùng nhắc nhớ giá trị truyền thống Tết:
hồ ngọc hà 1
hồ ngọc hà 2

Đó là Hà Hồ - bà mẹ trẻ với nỗi lo lắng khi cậu con trai mê chơi điện tử, chỉ thích làm bạn với công nghệ mà quên mất những niềm vui đúng nghĩa với bạn bè đồng trang lứa.


Khi Hà nhìn thấy mấy bé hàng xóm cùng nô đùa, chơi bóng bay chong chóng với nhau ngoài cửa giống chị và bạn bè ngày xưa mỗi khi Tết về.

Trong khi con mình chỉ ngồi trong vườn làm bạn với chiếc smartphone. Hà Hồ không ngần ngại đặt thêm bong bóng, chong chóng rồi rủ các bé vào vườn nhà cùng chơi với con.

Khoảnh khắc ấy, con trai chị không chỉ có thêm bạn bè, mà thực sự được trải nghiệm những cảm xúc hồn nhiên, vô tư vui vẻ như bao bạn bè đồng trang lứa. 

Những ngày cận Tết thêm vui, thêm ý nghĩa trong gia đình nhỏ của chị, giá trị truyền thông vẫn còn đó trong cuộc sống hiện đại này.

tóc tiên 1
tóc tiên 3

Đó là Tóc Tiên  - cô gái trẻ mải mê cầm smartphone tìm thiệp điện tử tặng bạn bè, không nhận ra bầu không khí mua sắm Tết đang rất vui vẻ, nhộn nhịp xung quanh mình.


Bất chợt, Tóc Tiên như được chạm vào cảm xúc khi gặp một cô bé bán thiệp hand made dạo, nhắc nhớ cô những ngày Tết xưa khi còn háo hức đi tìm từng tấm đẹp, trau chuốt những câu chúc năm mới tốt lành.

Cô nàng vội mua liền mấy tấm, tự tay ghi lời chúc và gửi thư cho bạn bè. Sâu thẳm trong Tiên, như bao bạn trẻ khác, vẫn luôn nhạy cảm và trân trọng những giá trị xưa giàu tình cảm, dù có đang sống trong cuộc sống hiện đại.

chi pu sơn tùng 1
chi pu sơn tùng 2

Còn cặp đôi Sơn tùng M-TP – Chi Pu, hồn nhiên vô tư thích selfie bằng điện thoại mỗi khi đi chơi như bao bạn trẻ khác.


Sơn Tùng và Chi Pu cảm thấy chạnh lòng khi nhìn thấy bác thợ chụp ảnh dạo liên tục bị khách từ chối, chỉ vì giờ ai cũng có smartphone trên tay. Hai anh em quyết định mời bác chụp hình cho gia đình mình như những ngày Tết cổ truyền cách đây nhiều năm trước.

Không chỉ tạo bất ngờ cho bố mẹ, hai anh em còn mang lại niềm vui ấm áp cho bác thợ chụp ảnh khi mời bác selfie cùng gia đình một tấm.

chi pu sơn tùng 3

Sơn Tùng M-TP – Chi Pu là những người trẻ gắn chặt cuộc sống với những chiếc smartphone nhưng vẫn không quên giá trị truyền thống, không quên những bức ảnh gia đình sum họp được chụp phim bởi một người thợ chụp ảnh dạo.


Tết năm nay của họ vẫn trọn vẹn những giá trị truyền thống nhưng có thêm hương vị tươi mới, hiện đại nhờ sử dụng smartphone đúng thời điểm.

chi pu sơn tùng 4
Ba câu chuyện của bốn người trẻ mang đến nhiều cảm xúc đa chiều, nhiều cảm hứng về sống thật trong một thế giới 'ảo'.

Công nghệ không thể đi lùi vì những hoàn cảnh cá nhân. Nhưng khi bỏ qua những thú vui 'thời thượng', chúng ta có thể nhìn thấy nhiều giá trị đáng trân trọng đang dần mai một và biến mất bất cứ lúc nào.

'Giữ Tết truyền thống – Sống Tết hiện đại - Dùng smartphone thông minh' là thông điệp mà Hà Hồ, Tóc Tiên, Sơn Tùng M-TP, Chi Pu cùng gửi gắm đến khán giả, đặc biệt là thế hệ trẻ trong dịp Tết 2016 này.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn