Cảm động người đàn ông vừa chăm vợ ốm vừa chạy xe ôm miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Thời sựThứ Bảy, 28/01/2017 12:36:00 +07:00

Cuộc sống khó khăn, ông Trường phải chạy xe ôm để lấy tiền chữa bệnh cho vợ và nuôi con ăn học thế nhưng nhiều năm qua ông vẫn tình nguyện chở hàng trăm cuốc xe ôm miễn phí cho những bệnh nhân nghèo.

Người mà chúng tôi muốn nhắc đến là ông Nguyễn Xuân Trường (58 tuổi, quê ở xã Thụy Hà, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình). Suốt 2 năm qua ông đều dành những cuốc xe ôm miễn phí cho những bệnh nhân nghèo chữa bệnh tại bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Sinh ra và lớn lên ở Thái Bình, thế nhưng vì cuộc sống khó khăn nên 15 năm nay ông một mình lên Hà Nội bươn chải với đủ nghề như đi kéo gạch, làm mắm tép để lo cho 4 đứa con ăn học nên người. Cho đến khi tuổi già cực quá, không thể tiếp tục được những công việc nặng nhọc nên ông ra vỉa hè trước cổng bệnh viện K làm xe ôm kiếm sống.

666

Ông Nguyễn Xuân Trường, người suốt 2 năm qua vừa chăm vợ ốm nặng, vừa chạy xe ôm miễn phí cho những người bệnh.

Thế rồi, trong những lần làm xe ôm ở đây ông thấy nhiều người thầm lặng làm công việc thiện nguyện, làm phúc cho các bệnh nhân nghèo khiến ông động lòng rồi cũng bắt đầu tham gia giúp sức. Kể từ đó, ngoài công việc chạy xe ôm kiếm sống, ông làm thêm công việc thiện nguyện giúp mọi người.

Từ khi chạy xe ôm miễn phí cho các bệnh nhân tại bệnh viện K thu nhập của ông vốn đã eo hẹp lại càng eo hẹp hơn vì thời gian chạy xe ôm kiếm tiền bị rút ngắn lại. 

Nhưng không vì thế mà ông từ bỏ công việc đầy tình người của mình, suốt gần 2 năm qua ông đã chạy hàng trăm cuốc xe ôm miễn phí, tận tình giúp đỡ các bệnh nhân nghèo mỗi khi họ cần, bất chấp ngày hay đêm ông đều có mặt.

Biết ông khó khăn, người bệnh nhiều lần có ý định gửi tiền cho ông nhưng không bao giờ ông chịu nhận. Đối với ông, những bệnh nhân cần mình toàn là người nghèo, họ đã phải gánh chịu nỗi đau do bệnh tật gây ra nên nếu giúp được gì ông đều sẵn sàng mà không một chút do dự, tính toán.

Video: Vòng xe nghĩa tình của bác xe ôm 

“Ở đời quý nhất là tình thương, họ khó khăn hơn mình, chịu nhiều bất hạnh hơn mình nên nếu mình giúp được họ thì nên cố gắng. Với tôi cho đi nhưng không mong nhận lại mà chỉ mong sao giúp được cho người, cho đời là tôi vui lắm rồi”, ông Trường chia sẻ.

Vừa đi làm nghề xe ôm để mưu sinh, vừa giúp đỡ những bệnh nhân nhưng ít ai biết rằng người đàn ông này còn một tay chăm lo người vợ đang mang trong mình căn bệnh nặng.

Vợ ông - bà Đào Thị Yến (54 tuổi) bị bệnh tiểu cầu cao nên phải thường xuyên nằm bán trú tại bệnh viện ở tỉnh Thái Bình suốt 2 năm qua. Cách đây gần 1 tháng do bệnh tình nặng hơn nên bà Yến phải ra Hà Nội, hiện đang nằm điều trị tại Viện Huyết học và truyền máu Trung ương.

55

Bà Đào Thị Yến - vợ ông Trường đang điều trị tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương cho biết,  khi biết ông Trường vừa chạy xe ôm cho bệnh nhân nghèo bà rất ủng hộ và luôn động viên ông.

Từ ngày vợ lên Hà Nội chữa bệnh, công việc của ông thêm phần vất vả, bận rộn. Hàng ngày ông chủ yếu vẫn chạy xe ôm để trang trải tiền chữa bệnh cho vợ và nuôi con cái ăn học, đến khi cuối ngày ông dành thời gian bên cạnh chăm sóc vợ. Bà Yến thấy ông bận rộn, vất vả lại làm thêm công việc giúp đỡ mọi người dù thấy thương nhưng vẫn hết lòng ủng hộ.

“Nhìn ông vất vả ngày lẫn đêm cũng thấy thương ông, nhưng khi biết ông giúp được những người bệnh nghèo tôi cũng thấy ấm lòng và động viên ông ấy.

Tôi biết ông ấy cũng cảm thấy có lỗi với tôi khi không dành được nhiều thời gian quan tâm và chăm sóc tôi nhưng tôi không bao giờ trách móc gì ông ấy cả. Tôi chỉ hy vọng ông ấy có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục công việc của mình”, bà Yến chia sẻ.

33

Ngoài chạy xe ôm miễn phí, ông Trường còn thường xuyên thăm hỏi, động viên những bệnh nhân tại bệnh viện K. 

Chứng kiến ông Trường ngày đêm tất bật chạy xe ôm để mưu sinh, rồi còn chăm sóc cho vợ bệnh nặng nhưng vẫn dành thời gian làm việc thiện, nhiều người rất cảm phục.

"Không giàu có, phải vất vả kiếm tiền nhưng mỗi lần chúng tôi cần bác Trường đều sẵn lòng giúp đỡ. Tôi và nhiều bệnh nhân ở đây rất cảm kích", một người nhà bệnh nhân chia sẻ.

Cứ thế, ông Trường đã quen với công việc chạy xe ôm miễn phí giúp bệnh nhân nghèo gần 2 năm nay. Trong khoảng thời gian đó ông đã tận tình giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh, quan tâm động viên họ những lúc khó khăn.

Tâm sự với chúng tôi, ông cho biết, chừng nào còn sức khỏe ông sẽ còn làm công việc này, còn lo cho con trai học hành đến nơi đến chốn. Bao giờ không còn sức khỏe nữa thì ông về quê nghỉ ngơi tuổi già. 

 

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn