Cảm động cậu học sinh 3 năm liền cõng bạn khuyết tật đến trường

Thế giớiChủ Nhật, 26/04/2015 06:05:00 +07:00

Trong suốt 3 năm liền, một học sinh cấp 2 ở Trung Quốc luôn gánh trách nhiệm cõng người bạn thân khuyết tật của mình đến lớp mỗi ngày.

(VTC News) – Trong suốt 3 năm liền, một học sinh ở Trung Quốc cõng người bạn thân khuyết tật của mình đến lớp mỗi ngày.

Lần đầu tiên họ gặp nhau là khi Xie Xu, 18 tuổi và bạn cùng lớp Zhang Chi cùng bắt đầu theo học tại trường trung học Daxu ở Từ Châu, một thành phố lớn ở phía Bắc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.
 Hàng ngày Xie đều cõng Zhang đến trường
Zhang bị mắc chứng teo cơ, điều này khiến việc đi lại hoặc thậm chí chịu đựng trọng lượng cơ thể cũng trở nên rất khó khăn.

Xiu, cao 1,73m và nặng 75kg, đã quyết định cõng người bạn của mình đến các lớp học để đảm bảo rằng Zhang có thể tham gia tất cả các môn học.

Trả lời báo giới địa phương, ông Guo Chunxi, phó hiệu trưởng trường trung học Daxu chia sẻ: "Tuy hai học sinh này không phải là người thân của nhau nhưng Xie sẵn sàng cõng bạn đến trường trong suốt 3 năm liền. Câu chuyện của hai em thực sự khiến chúng tôi vô cùng cảm động”.

Hai học sinh này sống trong kí túc xá, ngày ngày Xie cõng Zhang từ phòng đến trường sau đó lại cõng từ trường về phòng, không những thế Xie còn giúp đỡ Zhang trong các sinh hoạt hàng ngày như lúc ăn cơm hay giặt giũ quần áo.

Xie cho biết cậu cõng người bạn của mình qua lại các lớp học quanh trường cũng như về kí túc xá khoảng trên dưới chục lần mỗi ngày.

Cả hai học sinh này đều rất chăm chỉ, luôn đứng ở top đầu của lớp trong học tập. Mơ ước trong tương lai của hai em là được bước chân vào cánh cửa đại học.

Những người bạn khác trong lớp cũng luôn sẵn sằng giúp đỡ Zhang, chính vì vậy Zhang chưa từng bỏ lỡ bất kì tiết học nào.

Hương Liên(Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn