Cảm động câu chuyện chủ cứu chó, chó cứu chủ khi rắn chuông tấn công

Thế giớiChủ Nhật, 15/05/2016 11:07:00 +07:00

Dù đều bị rắn chuông tấn công, nhưng mục tiêu mà loài vật nguy hiểm này nhắm đến ở hai trường hợp tại Florida và California lại hoàn toàn khác biệt.

(VTC News) - Dù đều bị rắn chuông tấn công, nhưng mục tiêu mà loài vật nguy hiểm này nhắm đến ở hai trường hợp tại Florida và California lại hoàn toàn khác biệt.

Trong khi ở Florida, chú chó Haus được ví như một anh hùng thực thụ khi bất chấp hiểm nguy cứu sống mộ cô bé 7 tuổi, thì ở California, cậu bé Lennon cũng đã can đảm cứu lấy chú chó của mình.

May mắn thay ở cả hai trường hợp, những đứa trẻ và những đứa bé đều sống sót. 
Haus bị thương nặng sau nỗ lực cứu sống cậu chủ
Haus bị thương nặng sau nỗ lực cứu sống cậu chủ 
Vụ việc đầu tiên xảy ra ở vào ngày 12/5 ở bang Florida khi chú chó Haus đã bất chấp tính mạng để giải cứu cậu chủ của mình là cậu bé Molly mới 2 tuổi trước con rắn chuông cực độc.

“Nếu con rắn cắn Molly, tôi không biết liệu con bé có thể sống sót nổi hay không. Haus đã bất chấp cả tính mạng để cứu sống con bé”, bà Donya DeLuca,  mẹ của Molly cho biết.

Bà DeLuca kể lại bà đã cảm thấy rất kỳ lạ vì Haus liên tục nhảy vòng quanh điên cuồng khi cùng bé Molly chơi ở sân sau. Mãi cho đến khi phát hiện ra con gái mình bị một con rắn chuông tấn công, bà mới nhận ra rằng Haus đã liều mình để bảo vệ con gái mình. 

Haus sau đó đã bị thương khá nặng và gần như kiệt sức khi gần như không thể ngẩng đầu lên nổi. 

Video: Quán bia do chó phục vụ đầu tiền trên thế giới 

Ngay lập tức, gia đình đã đưa Haus đến một trạm thú y gần đó. Rất may, vết thương không quá nghiêm trọng và Haus có thể ra viện vào tuần tới. 

Ngày hôm sau, một trường hợp rắn chuông tấn công cũng xảy ra tương tự ở Santa Barbara, Californa.

Chỉ có điều lần này, đối tượng mà con rắn nhắm đền lại là chú chó Sunshine của cậu Lennon khi cả hai đang chơi ở sau vườn.

“Con rắn lao vào và cắn Sunshine. Nhưng Lennon đã đẩy Sunshine ra và để con rắn cắn mình thay cho chú chó của nó”, cô Amy, mẹ của Lennon cho biết.

Ngay lập tức, gai đình đã đưa cậu bé tới bệnh viện. Rất may, Lennon chỉ bị thương nhẹ và đang dần phục hồi. 

“Các bác sĩ nói rằng nếu con rắn cắn Sunshine, nó có lẽ sẽ không thể sống nổi. Có lẽ vì vậy mà con trai tôi đã bất chấp nguy hiểm để cứu nó. Tôi cảm thấy rất tự hào vì con trai mình”, cô Amy chia sẻ. 

Song Hy
(Nguồn: Fox News)
Bình luận
vtcnews.vn