Cầm đầu đường dây làm bằng giả, hiệu trưởng bị đình chỉ sinh hoạt Đảng

Giáo dụcChủ Nhật, 02/04/2017 18:50:00 +07:00

Huyện ủy Đăk Tô (Kon Tum) đã đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Nguyễn Trọng Tâm - Hiệu trưởng Trường THCS Ngọc Tụ do bị nghi vấn là chủ mưu của đường dây làm bằng cấp giả.

Ngày 2/4, ông A Mịch - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Đăk Tô, tỉnh Kon Tum cho biết, Công an tỉnh Kon Tum đang điều tra, làm rõ vai trò của một số giáo viên đang công tác trong ngành giáo dục trên địa bàn huyện Đăk Tô, trong việc cấu kết với một số cán bộ để làm bằng giả trung học phổ thông. 

Được biết, cùng ngày, Huyện ủy Đăk Tô đã đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Nguyễn Trọng Tâm - Hiệu trưởng Trường THCS Ngọc Tụ, huyện Đăk Tô. Ông Tâm đang bị nghi vấn là chủ mưu của đường dây làm bằng cấp giả này. 

bang_gia

Ông Tâm bị nghi vấn là chủ mưu của đường dây làm giả bằng trung học phổ thông. (Ảnh minh họa)

Huyện ủy Đăk Tô cũng đã kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với 6 cán bộ, công chức đang công tác tại các xã Tân Cảnh, Ngọc Tụ và Đăk Rơ Nga vì sử dụng bằng trung học phổ thông giả.

“Đây là những cán bộ lãnh đạo chủ chốt của các xã, giữ các chức vụ quan trọng như: Bí thư Đảng ủy xã, phó chủ tịch hội đồng nhân dân xã, chỉ huy trưởng quân sự xã, chủ tịch hội nông dân, trưởng công an xã...”, ông A Mịch cho biết.

Trước đó, theo đề nghị của một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Kon Tum, công an tỉnh đã tiến hành giám định bằng tốt nghiệp trung học phổ thông của đội ngũ cán bộ công chức, giáo viên tỉnh Kon Tum. 

Qua đó đã phát hiện ra 30 bằng tốt nghiệp trung học phổ thông được làm giả tinh vi từ phôi bằng, con dấu xác nhận của Sở Giáo dục và Đào tạo Kon Tum cho đến chữ ký của giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Video: Phát hiện nhiều cán bộ sử dụng bằng giả tại Thanh Hóa

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn