Cấm công chức TP.HCM chúc Tết, tặng quà cho lãnh đạo

Thời sựThứ Năm, 01/02/2018 20:11:00 +07:00

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo nghiêm cấm cán bộ tặng quà, chúc Tết lãnh đạo trong dịp Xuân Mậu Tuất 2018.

Tại buổi họp tổng kết tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự tháng 1/2018 của UBND TP.HCM chiều 1/2, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành tập trung thực hiện kế hoạch phục vụ, chăm lo Tết cho người dân thành phố. 

Ông Phong yêu cầu các cơ quan có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân vui xuân, chăm lo Tết chu đáo cho cán bộ, nhân viên, giáo viên. Đặc biệt sở, ngành cần tạo điều kiện cho sinh viên, học sinh nghèo về quê ăn Tết, rà soát các doanh nghiệp, không để xảy ra tình trạng nợ đọng, nợ lương công nhân...

Cam cong chuc TP.HCM chuc Tet, tang qua cho lanh dao hinh anh 1

 Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo cấm cán bộ chúc Tết, tặng quà lãnh đạo. (Ảnh: H.A)

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng chỉ đạo việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết. Sở Công Thương cần bình ổn giá, đảm bảo đủ hàng hóa cung ứng cho người dân.

Chủ tịch TP.HCM cũng yêu cầu cấm để xảy ra tình trạng tặng quà cho cấp trên, không sử dụng tài sản công trái quy định. "Nghiêm cấm cán bộ tặng quà cho cấp trên, nhất là với lãnh đạo thành phố, thay vì vậy hãy giành tặng người nghèo", ông Phong nói.

Báo cáo về việc chuẩn bị hàng hóa dịp Tết, lãnh đạo Sở Công Thương cho biết các doanh nghiệp đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn hàng, trong đó hai mặt hàng quan trọng là bia và bánh kẹo cam kết không tăng giá.

Riêng thịt heo, dự kiến những ngày gần Tết nhu cầu có thể tăng lên 16.000-18.000 con/ngày so với hơn 8.000 con/ngày như bình thường. Sở Công Thương cho rằng vấn đề bây giờ là cần tăng cường quản lý để không xảy ra tình trạng “găm hàng” tạo sốt giá.

Trong khi đó, báo cáo về chế độ cho học viên tại các trung tâm cai nghiện ma túy, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội Lê Minh Tấn thông tin rằng trong 5 ngày Tết, chế độ ăn của các học viên sẽ gấp 5 lần ngày thường, đạt 173.000 đồng/người/ngày.

Theo đại diện Sở Lao động - Thương bình và xã hội, tổng kinh phí chăm lo cho người nghèo, người có công với cách mạng trong dịp Tết Mậu Tuất gần 790 tỷ đồng. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn