Cấm bay 6 tháng đối với nữ hành khách tát nhân viên hàng không

Thời sựThứ Ba, 12/05/2015 08:43:00 +07:00

Một hành khách đã bị cấm bay 6 tháng do hành hung nhân viên phục vụ của hãng hàng không tại sân bay.

(VTC News) - Một hành khách đã bị cấm bay 6 tháng do hành hung nhân viên phục vụ của hãng hàng không tại sân bay.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh vừa ký Quyết định về việc cấm vận chuyển và kiểm tra trực quan bắt buộc có thời hạn đối với hành khách Nguyễn Thị Hằng (SN 1980, quận 6, TP.HCM) vì có hành vi hành hung nhân viên hàng không.

Theo Quyết định này, hành khách Nguyễn Thị Hằng bị cấm vận chuyển thương mại bằng đường hàng không trong thời hạn sáu tháng, tính từ ngày 18/5 đến ngày 18/11 và kiểm tra trực quan bắt buộc trong thời hạn 12 tháng tiếp theo, tính từ ngày 19/11/2015 đến ngày 19/1/2016.

Ảnh minh họa 
Cục hàng không cho biết, vào 5h35 ngày 7/4, tại khu vực cửa khởi hành lên tàu bay số 16, ga đi quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhân viên phục vụ hành khách của hãng VietJet Air phục vụ chuyến bay VJ150/SGN-HAN nghi ngờ hành lý xách tay của hành khách Nguyễn Thị Hằng quá kích thước và trọng lượng theo quy định, đã yêu cầu bà Hằng kiểm tra kích thước hành lý xách tay bằng khung đo, cân lại hành lý tại cửa khởi hành số 16. 

Tuy nhiên, bà Hằng không đồng ý với yêu cầu trên và hành hung nhân viên hàng không (dùng tay tát vào mặt nhân viên), gây mất trật tự trong khu vực cách ly. Đại diện VietJet Air đã từ chối vận chuyển hành khách Nguyễn Thị Hằng trên chuyến bay VJ150.

Hành vi vi phạm về an ninh hàng không của hành khách Nguyễn Thị Hằng đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với hình thức xử phạt chính, phạt tiền với mức phạt là 7.500.000 đồng.

Video: Sự cố ngành hàng không năm 2014


Theo quy định, hành vi vi phạm về an ninh hàng không của hành khách Nguyễn Thị Hằng bị cấm vận chuyển thương mại bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc có thời hạn.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế không được vận chuyển hành khách Nguyễn Thị Hằng trong thời hạn sáu tháng, tính từ ngày 18/5/2015.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo lực lượng an ninh hàng không quản lý kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ tùy thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời; tiến hành kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách Nguyễn Thị Hằng theo thời hạn nêu trên.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn