Calisto "test" đội hình, ĐTVN thua đậm Ấn Độ

Thể thaoThứ Sáu, 08/10/2010 11:07:00 +07:00

(VTC News) - Ý đồ giữ sự ổn định bộ khung chính đồng thời thử nghiệm một số cầu thủ mới của HLV Calisto với ĐTVN đã không mang lại hiệu quả như mong đợi.

(VTC News) - Ý đồ giữ sự ổn định bộ khung chính đồng thời thử nghiệm một số cầu thủ mới của HLV Calisto với ĐTVN đã không mang lại hiệu quả như mong đợi. Chơi trên sân khách, ĐTVN đã để thua Ấn Độ 1-3.


Do Việt Cường, Minh Châu, Tấn Tài bị chấn thương phải ở nhà, không tham dự chuyến du đấu này nên HLV Calisto đã đưa Văn Trương, Vũ Phong và Sỹ Mạnh vào đội hình xuất phát.

ĐTVN trước trận đấu. (Ảnh: Lân Trung)

Trong số này, Vũ Phong là cầu thủ đã khẳng định được khả năng của mình trong khi Sỹ Mạnh và nhất là Văn Trương là những thử nghiệm mới của HLV Calisto.

Tuy vậy, hậu vệ trái của HAGL, cầu thủ được gọi trở lại đội tuyển sau 5 năm đã không có được màn trình diễn như mong đợi và bị thay ra ở phút 50, người vào sân là Văn Phong.

Thể hình vượt trội cùng ưu thế sân nhà đã giúp đoàn quân của HLV Bob Houghton giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 18, Rahim đã đưa được bóng vào lưới khung thành ĐTVN do thủ môn Hồng Sơn trấn giữ nhưng bàn thắng không được trọng tài Dinesh công nhận vì lỗi việt vị.

Đến phút 25, nhận đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Sunil Chehtri loại bỏ sự kèm cặp của trung vệ Như Thành trước khi dứt điểm chính xác ở cự ly gần, mở tỷ số cho Ấn Độ.

Nỗ lực chơi tấn công ở những phút sau đó chỉ giúp ĐTVN tạo ra được thế trận cân bằng hơn. Mặc dù vậy, ở pha bóng ngon ăn nhất phút 37, tình huống đưa bóng vào lưới Ấn Độ của Vũ Phong lại không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị.

Ngoài trường hợp của Văn Phong, sang hiệp 2, HLV Calisto còn đưa Việt Thắng, Huy Hoàng, Duy Quang vào sân thay cho Sỹ Mạnh, Như Thành, Minh Phương.

Nhưng ngay phút 48, đội chủ nhà đã nới rộng cách biệt lên thành 2-0 khi Anthony chuyền bóng cho Sunil Chehtri đánh gót, đưa bóng qua tay thủ môn Hồng Sơn.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 71, Sunil Chehtri, cầu thủ đang chơi bóng tại Mỹ trong màu áo Kansas City đã ghi bàn thắng thứ 3 cho riêng mình, cũng là bàn thắng thứ 3 của Ấn Độ ở trận đấu này.

Trước đó, ở phút 62, Vũ Phong bị Surkuma phạm lỗi trong vòng 16m50 và Như Thành thực hiện thành công quả phạt 11m, giúp ĐTVN ghi được bàn thắng danh dự.

Ngoài bàn thắng của Như Thành, trong hiệp 2, ĐTVN còn có một số cơ hội ghi bàn khác ở các phút 53, 78, 82 nhưng các pha dứt điểm của Văn Phong, Minh Phương, Vũ Phong đã không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Subrata.

Đội hình thi đấu của ĐTVN: Hồng Sơn, Quang Thanh, Như Thành (Huy Hoàng 76'), Phước Tứ, Văn Trương (Văn Phong 50'), Thành Lương, Tài Em, Minh Phương (Duy Quang 80'), Vũ Phong, Quang Hải, Sỹ Mạnh (Việt Thắng 60').

Phát biểu sau trận đấu HLV Calisto đánh giá: "Đội Việt Nam có mục đích thử nghiệm cho AFF Suzuki Cup 2010, chính vì vậy tôi đã bố trí một số vị trí không phải mạnh nhất. Trên thực tế, những vị trí này chơi chưa tốt, nhất là Sỹ Mạnh; Văn Trương vẫn chưa thuộc bài; Quang Hải chơi thiếu tập trung. Các trung vệ hôm nay mắc nhiều sai lầm và những sai lầm cá nhân này đã phải trả giá.

Những bài học rút ra từ trận đấu này rất quý giá cho các cầu thủ, đặc biệt tôi chú trọng tình huống 2 đánh 2 vì đội tuyển Singapore cũng có lối chơi tương tự và sẽ nằm cùng bảng với tuyển Việt Nam ở AFF Suzuki Cup.

Một nhược điểm nữa của tuyển Việt Nam đó là chuyển từ phòng ngự sang phản công rất chậm. Các chân sút đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội có thể ghi bàn. Nói chung tinh thần thi đấu chưa tốt. Tuy nhiên, ĐTVN vẫn chưa có đủ lực lượng, tôi hy vọng khi không còn là thử nghiệm thì lối chơi của tuyển Việt Nam sẽ phát huy hiệu quả".


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn