Calisto nghỉ 1 tháng, Công Vinh tạm biệt V.League 2010

Thể thaoThứ Tư, 28/04/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - HLV Calisto đã trải qua ca phẫu thuật thành công ngày hôm qua. Nhưng ngay sau đó, tiền đạo Công Vinh cũng phải đón nhận tin dữ.

(VTC News) - Chiều tối qua, trong khi ông thầy Calisto đã trải qua ca phẫu thuật thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ thành công tại bệnh viện Việt - Pháp, thì cậu học trò “cưng” Lê Công Vinh phải đón nhận tin dữ về tình hình chấn thương của mình.


Thầy nghỉ 1 tháng

Trước đó, ngày (21/4), vị HLV người Bồ đã đến bệnh viện Thể thao Việt Nam để khám bệnh sau khi thấy cánh tay trái của mình có dấu hiệu bất bình thường. Và theo những kết quả chẩn đoán ban đầu mà các bác sỹ tại bệnh viện này thông báo, thì ông Calisto chỉ bị chứng viêm đám rối dây thần kinh tay trái ở mức độ nhẹ và có thể chỉ mất vài ngày nghỉ ngơi để hồi phục.

Calisto cần phải 1 tháng để có thể vận động trở lại.(Ảnh: Quang Minh) 

Tuy nhiên, sau khi đi kiểm tra lại tại bệnh viện Việt - Pháp nhờ công nghệ chụp cộng hưởng, thì các bác sỹ tại đây đã khẳng định nhà cầm quân này bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ. Nếu muốn chữa trị dứt điểm thì ông cần phải trải qua một cuộc phẫu thuật.

Và chiều tối qua, sau hơn 2 giờ đồng hồ được các bác sỹ tại bệnh viện Việt - Pháp tiến hành phẫu thuật, ca mổ của ông đã thành công tốt đẹp. Hiện nay, vị HLV này có thể trò chuyện và tự phục vụ vệ sinh cá nhân cho mình. Tuy nhiên, theo lời bác sỹ của ĐT Việt Nam Nguyễn Trọng Hiền thì HLV Calisto cần phải mất một tháng để có thể đi lại bình thường và thời gian hồi phục hoàn toàn thì phải cần tới 6 tháng.

Như vậy, với tình hình sức khỏe như hiện nay của ông Tô, dù ít hay nhiều nó sẽ bị ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị của ĐTVN trong trận giao hữu với Eintracht Frankfurt ngày 12/5 tới.

Trò nghỉ 6 tháng

Cũng vào chiều qua, sau nhiều ngày theo dõi tình hình chấn thương của Lê Công Vinh, bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền đã đưa ra kết luận cuối cùng về mức độ chấn thương của tiền đạo này. Theo đó, Công Vinh đã bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối. Loại chấn thương rất nghiêm trọng đối với một vận động viên thể thao.

Công Vinh có nguy cơ không thể tham dự AFF Cup. (Ảnh: Quang Minh) 

Với chấn thương này, tiền đạo của Hà Nội T&T sẽ cần phải trải qua một ca phẫu thuật để nối lại dây chằng đầu gối thì mới có thể thi đấu trở lại. Và khoảng thời gian để anh có thể hồi phục sau khi phẫu thuật phải mất tới 6 tháng. Như vậy, chắc chắn Hà Nội T&T sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo này hết cả mùa V.League 2010.

Đây rõ ràng là tổn thất rất lớn tới tham vọng lần đầu lên ngôi vương tại V.League của đội bóng Thủ đô, bởi trong thời gian qua, hàng loạt các trụ cột của họ đã không thể góp mặt vì các lý do khác nhau. Ngoài ra, chấn thương của Công Vinh còn đe dọa nghiêm trọng đến khả năng góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam trong chiến dịch AFF Cup vào cuối năm.

Nếu tình hình tiến triển tốt, nhanh nhất cũng phải đến tháng 11/2010, CV9 mới có thể xỏ giầy tập luyện, nhưng đến khoảng thời gian đó thì gần như mọi công đọan lắp ghép đội hình của thầy Tô đã hoàn tất vì nó đã quá cận kề với AFF Cup.


Minh Quân  

Bình luận
vtcnews.vn