Phát hiện nguyên nhân khiến hơi thở 'rau mùi' và da mặt đầy trứng cá

Sức khỏeThứ Tư, 28/06/2017 07:05:00 +07:00

Hệ tiêu hóa kém là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới hơi thở "rau mùi" cùng với da mặt tràn ngập mụn trứng cá.

Sức khỏe đường ruột đang là chủ đề rất được quan tâm trong cộng đồng hiện nay. Một hệ tiêu hóa tốt có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả, khiến cho làn da trở nên mịn màng hơn và giữ cho bạn luôn ở trong một trạng thái tinh thần tốt nhất.

Anna Parades, chuyên gia dinh dưỡng người Úc nói rằng, táo bón và hội chứng ruột kích thích là hai dấu hiệu đặc trưng cho thấy ruột của bạn không hoạt động tốt như bạn nghĩ.

Táo bón thường xuyên có thể dẫn tới sự tích khí, khí bị mắc kẹt dẫn tới tình trang đầy hơi. Ợ sau khi ăn là dấu hiệu cho thấy, bạn là một người có hệ tiêu hóa đường ruột rất kém. Đồng thời, bạn cũng đang gặp vấn đề về việc dung nạp các chất tinh bột.

41C1F10800000578-4638330-Anna_suggests_drinking_three_litres_of_water_each_day_to_help_ke-a-36_1498442568927

Ba lít nước mỗi ngày là điều cần thiết để khôi phục lại hệ thống tiêu hóa của bạn.

Anna khuyên rằng, mọi người nên sử dụng thêm những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa như một chút trà xanh đắng trước khi bạn có một bữa ăn đầy tinh bột và protein.

Anna nói rằng: “Để giúp ngăn chặn những thức ăn không thể tiêu hóa lên men trong bụng, điều quan trọng nhất là phải bổ sung một số loại thức phẩm vào chế độ ăn của bạn để tăng cường kích thích sự tiêu hóa”.

Sức khỏe đường ruột còn ảnh hưởng nhiều tới mùi hôi của hơi thở và làn da của bạn.

Nếu bạn cảm thấy rằng hơi thở của mình vẫn có mùi khó chịu sau khi đánh răng, hoặc lưỡi của bạn được phủ một lớp trắng thì đã đến lúc bạn phải quan tâm hơn tới sức khỏe đưởng ruột của mình.

Một đặc điểm nữa có thể nhận thấy bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe đường ruột đó là làn da khô, không mịn màng và đầy mụn trứng cá.

Tất cả những dấu hiệu đó cho thấy đường ruột của bạn đang trở nên cực kỳ độc hại, nó đồng nghĩa với việc khiến cho hệ miễn dịch của bạn hoạt động ngày một kém hiệu quả.

Với việc 80% hệ miễn dịch nằm trong ruột, chúng ta thực sự phải quan tâm rất nhiều tới sức khỏe đường ruột như là một biện pháp để có được một cơ thể khỏe mạnh.

Để có được sức khỏe đường ruột tốt, bạn cần uống ít nhất ba lít nước mỗi ngày, để giúp cho ruột không bị khô, rồi từ đó nó sẽ giúp khôi phục lại làn da và sức khỏe tổng thể của bạn.

41C20F0800000578-4638330-image-a-11_1498437884199

 Sức khỏe đường ruột không tốt là nguyên nhân dẫn tới da mặt đầy mụn trứng cá 

Ngoài việc gây ra làn da đầy mụn trứng cá, hơi thở “rau mùi”, đường ruột kém còn khiến cho bạn không thể nào giảm cân được và luôn cảm thấy thiếu năng lượng sống.

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Úc: “Một khi ruột được làm sạch và tràn đầy những vi khuẩn có lợi, tinh thần và năng lượng của bạn sẽ phát triển tốt tới mức không ngờ”.

Cũng theo Anna, bạn cũng có thể thêm vào những sản phẩm tự nhiên tốt cho tiêu hóa như sữa dê, sữa dừa cho những người ăn chay hoặc 20 ml nước ép cải bắp vào trước bữa sáng khoảng 20 phút để cải thiện tiêu hóa.

Việc lạm dụng thuốc nhuận tràng cũng gây ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa do nó chỉ có thể tạo ra những tác động không đáng kể tới sự tiêu hóa của bạn.

Video: Mất bao lâu để cơ thể tiêu hóa hết từng loại thực phẩm

Chính bởi lý do này, chuyên gia dinh dưỡng với 20 năm kinh nghiệm khuyên bạn nên có một kế hoạch rõ ràng để loại bỏ những độc tố trong ruột, đồng thời cải thiện việc tiêu hóa những chất tinh bột.

Bạn cần phải thiết lập lại chế độ ăn uống của mình nếu có những triệu chứng như trên và phải bắt đầu tập thể dục hằng ngày ngay để sửa chữa lại chức năng tiêu hóa, cũng như giảm cân và khôi phục lại trạng thái tinh thần hằng ngày..  

Nguyên Hoàng (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn