Cái kết bất ngờ của những vụ 'phá hoại tài sản' gây rúng động thế giới

Kinh tếChủ Nhật, 28/06/2015 07:37:00 +07:00

Cái kết bất ngờ của những vụ 'phá hoại tài sản' gây rúng động thế giới

(VTC News) - Mai táng xe để dùng cho kiếp sau, dùng máy cưa xẻ đôi tài sản làm hai phần sau khi ly dị là những vụ "phá hoại tài sản" đã bị rất nhiều người chỉ trích, tuy nhiên không ai ngờ đằng sau đó là những sư thật hết sức bất ngờ.

Quyết định chôn siêu xe 11 tỷ để dùng cho kiếp sau


Vào năm 2013, vị tỷ phú nổi tiếng của Brazil, ông Count Scarpa đã gây "sốc" cả thế giới vì quyết định chôn chiếc xe Bentley trị giá 500 nghìn USD của mình (khoảng gần 12 tỷ VND) để... dùng cho kiếp sau.

Vị tỷ phú 62 tuổi này vốn được biết đến với những hành động kỳ quặc như cho con vẹt cưng hưởng quyền thừa kế khối tài sản kếch xù nhưng nếu để nói khiến cả thế giới kinh ngạc phải kể tới việc ông quyết định học theo các vị pha-ra-ông cổ đại, chôn cất những tài sản quý giá xuống lòng đất để tiếp tục sử dụng khi đầu thai vào kiếp sau.

Tuyên bố việc "chôn cất" chiếc xe được vị tỷ phú này chia sẻ trên trang Facebook cá nhân hôm 16/9/2013 rằng: "Tôi đã quyết định làm giống những vị vua Pharaoh: Vào tuần này, tôi sẽ chôn chiếc ô tô Bentley yêu quý của mình trong khu vườn nhà!".
Hình ảnh ông Count cùng chiếc xe Bentley được đăng tải với lời tuyên bố "chôn xe" của ông 
Đến ngày 17/9, ông Scarpa đăng tải hình ảnh ông đang đứng bên một cái hố đất to trong vườn, còn chiếc xe Bentley Continental Flying Spur của ông đang nằm "mấp mé" ngay ở đó.

Chưa hết, ngay ngày hôm sau 18/9, ông Scarpa lại tung lên mạng bức ảnh chụp ông đang vận hành một chiếc máy xúc với một hố đất đã lớn hơn hôm qua rất nhiều, đủ để đặt vừa chiếc Bentley của ông.


Ông tuyên bố lễ "mai táng" chiếc xe của ông sẽ được tổ chức trong ngày 20/9, vào lúc 11h sáng (theo giờ địa phương). Tuyên bố này của ông nhanh chóng được lan truyền trên các phương tiện truyền thông trong nước, sau đó lên cả các mặt báo của nước ngoài.

Đã có rất nhiều người lên tiếng chỉ trích rằng vị đại gia này đang thực sự phung phí tiền của, rằng việc chôn xe để sử dụng khi đầu thai kiếp sau chỉ là chuyện ảo tưởng và ông nên bán chiếc xe đấy lấy tiền ủng hộ cho người nghèo còn hơn.
Hình ảnh ông Count với chiếc xẻng trong tay, bên cạnh là hố đất lớn cùng chiếc siêu xe của ông 
Tuy nhiên đến ngày diễn ra "lễ mai táng" thì tất cả mọi người đã thực sự " sốc" hơn gấp nhiều lần, khi tỷ phú Count Scarpa tiết lộ sự thật về quyết định "chôn xe" của ông.

Khi tất cả các phóng viên đã tập hợp đông đủ để chuẩn bị tường thuật trực tiếp buổi lễ, ông đã nói: “Tôi sẽ không chôn cái xe của mình. Những ngày qua, mọi người đã cho rằng, việc này thật ngu xuẩn và lố bịch. Thật ra chính mọi người mới đang hành động ngu xuẩn đó là chôn những bộ phận cơ thể khoẻ mạnh trong khi tất cả những bộ phận đó có thể cứu được nhiều mạng sống khác. Không có gì có thể có giá trị hơn chúng”.

Và đó cũng như là một lời tuyên bố chính thức khởi động Chiến dịch Quốc gia Hiến tặng Bộ phận cơ thể tại đất nước Brazil. Với những sự quan tâm chú ý về sự kiện "chôn xe", cùng với ý nghĩa nhân văn thực sự ẩn sau đó mà hiệu quả chiến dịch đã nhìn thấy rõ rệt, lượng người hiến tặng bộ phận cơ thể tại đây đã tăng thêm 31,5% chỉ trong vòng 1 tháng.

Cưa làm đôi mọi tài sản sau khi ly dị vợ


Mới đây, một người đàn ông ở Đức đã rao bán một lúc 16 món đồ trong trạng thái chỉ còn một nửa trên eBay và một nửa còn lại thì gửi về cho người tình cũ.
Chiếc giường "chia đôi" được rao bán trên eBay 
Được biết người đàn ông này lấy tên trên eBay là "der.juli" và đưa ra mức giá khởi điểm cho các món đồ dị dạng của anh là 1,47 USD. Anh cũng không quên nói lý do mọi món đồ này đều chỉ còn lại một nửa, đó là vì anh vừa mới chia tay người bạn gái cũ của mình tên là Laura.

Từ ghế ngồi, gấu bông teddy, điện thoại iphone, giường, xe đạp, thậm chí cả ôtô cũng bị anh đem ra cưa làm đôi. Thậm chí để nâng mức độ chân thực, anh chàng còn đăng tải cả những clip quay lại cảnh anh đang dùng cưa để xẻ các đồ vật này ra làm hai.

Lời mở đầu đoạn video có thể thấy anh gửi lời "cảm ơn" đến cô bạn gái cũ và không quên "mỉa mai" anh chàng đến sau:" Cảm ơn về 12 năm 'tươi đẹp' Laura! Em đã thực sự kiếm được một nửa rồi đấy, chúc mừng người thế chỗ tôi."
Hình ảnh chiếc xe bị cưa làm đôi trong clip đăng tải dành tặng cho cô gái Laura
Các hãng truyền thông lớn từ Mashable và Fox News ở Mỹ cho đến đài RT ở Nga và Press TV tại Iran đã lần lượt đưa tin kể về câu chuyện trả thù sau khi ly dị này. Sau đó xuất hiện thêm những lời chỉ trích, rằng đây thực sự là hành động điên rồ, một kiểu phá hoại tài sản không thương tiếc của người đàn ông Đức trên.

Thế nhưng, rốt cuộc thì đây lại chỉ là một màn sáng tạo do Deutsche Anwaltauskunft - một cổng thông tin của Đoàn Luật sư nước Đức thực hiện.

Tổ chức luật sư này mới đây đã lên tiếng thừa nhận trên trang web chính thức của mình, rằng cả người chồng lẫn câu chuyện "xẻ đồ làm đôi" trên đều là giả. Tất cả chỉ nhằm mục đích nêu bật lên luật ly hôn hiện nay.

Đại diện tổ chức chia sẻ: "Ý tưởng đằng sau là một điểm rất đáng cười đối với một vấn đề không chỉ xảy ra ở Đức, đó là khá nhiều cặp tình nhân trước khi kết hôn đã tỏ ra quá "lo xa" tới viễn cảnh ly dị sau này - chẳng hạn như việc họ lo làm khế ước hôn nhân. Thực chất chuyện ly hôn sau đó thường là các cuộc chiến cay đắng, trong đó không chỉ xe cộ đồ đạc bị ảnh hưởng mà đặc biệt là chính bản thân và con cái của họ."
Những món đồ bị cắt đôi vẫn tiếp tục được bán đấu giá trên eBay 
Tổ chức này cũng đã lên tiếng xin lỗi những ai đã bị đoạn phim này đánh lừa và phân trần thêm: "Hy vọng là ít nhất thì quý vị cũng thấy được giải trí, thư giãn."

Mặt khác, các món đồ đăng trên eBay là có thật và vẫn sẽ được bán theo hình thức đấu giá. Toàn bộ các khoản thu được sẽ được tổ chức trên dùng cho mục đích từ thiện.

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn