Cái giá của những 9x ham chơi

Pháp luậtThứ Năm, 11/03/2010 06:43:00 +07:00

(VTC News) – Tuấn lấy 4 sợi dây chuyền bạc (22 chỉ 8 phân) và Luân đang lấy 4 sợi dây chuyền bạc (21 chỉ) thì bị chủ nhà phát hiện tri hô nên cả ba bỏ chạy...


(VTC News) – Học hết lớp 6, chỉ vì thói “học ít chơi nhiều”, Nguyễn Hồng Hạnh (SN 1989, ở xã Vạn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) nghỉ học giữa chừng. Để có tiền phục vụ cho những mục đích tiêu xài cá nhân, Hạnh tìm cách đột nhập vào các nhà dân để “chôm” tài sản, đem bán lấy tiền.

Theo Cáo trạng của Viện KSND huyện Bố Trạch, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2009, Nguyễn Hồng Hạnh đã trực tiếp cùng các đối tượng Nguyễn Thuần Luân (SN 1991) và Nguyễn Công Tuấn (SN 1990), đều trú tại xã Vạn Trạch, liên tiếp gây ra 3 vụ trộm cắp tài sản của các hộ dân sinh sống trên địa bàn huyện.

Chỉ vì "ham chơi hơn ham học", các bị cáo phải trả giá cho những hành động phạm pháp của mình

Đêm 8/6/2009, Nguyễn Hồng Hạnh rủ Nguyễn Công Tuấn và Nguyễn Thuần Luân chở nhau bằng xe máy không biển số của Hạnh chạy ra xã Hải Trạch với mục đích trộm cắp tài sản. Khi đến nơi, các đối tượng đưa xe máy tới bên đường liên thôn để giấu, sau đó 3 tên đi bộ và tìm đến “thăm” cửa hàng vàng bạc của anh Hoàng Minh Toàn ở chợ Lý Hòa.

Tuấn đứng ngoài canh gác, Hạnh và Luân trèo lên tầng hai đột nhập vào bên trong nhà anh Toàn rồi đi xuống tầng một mở cửa hông cho Tuấn đang ở bên ngoài cùng vào. Ba đối tượng phát hiện có 1 tủ kính đựng đồ trang sức có sẵn chìa khóa đang treo ở ổ khóa, Hạnh tiến đến mở tủ lấy 2 sợi dây chuyền bạc (mỗi dây 20 chỉ) và cạy ngăn kéo lấy một xấp tiền 19 triệu đồng và 190 USD. Tuấn lấy 4 sợi dây chuyền bạc (22 chỉ 8 phân) và Luân đang lấy 4 sợi dây chuyền bạc (21 chỉ) thì bị chủ nhà phát hiện tri hô nên cả ba bỏ chạy.

Mang hành lý lên xe trở về... trại giam 

Số tiền trộm cắp được Hạnh chia cho Tuấn và Luân mỗi người 6 triệu, còn Hạnh hưởng 7 triệu đồng và 190 USD. Tổng giá trị thiệt hại do các đối tượng chiếm đoạt trị giá hơn 25 triệu đồng.

Trước đó, đêm ngày 5 rạng ngày 6/6/2009, Hạnh cùng Luân và Tuấn đột nhập vào nhà anh Trần Hồng Nguyên (thị trấn Hoàn Lão) qua ô thông gió của nhà vệ sinh để lấy trộm 1 xe máy, 1 ĐTDĐ, 1 máy ảnh KTS và 1 ví da cùng một số giấy tờ khác.

Năm 2008, Hạnh từng phải ngồi “bóc lịch” 12 tháng tù giam về tội “Chiếm đoạt vũ khí quân dụng”. Ra trại được một thời gian, Hạnh tiếp tục cùng các đối tượng Nguyễn Thành Hà và Nguyễn Tiến Hùng (đều SN 1992 và trú tại Bố Trạch) gây án tại địa bàn TP.Đồng Hới. Hậu quả là Hạnh bị TAND Thành phố Đồng Hới xử phạt 4 năm tù giam về 2 tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Sáng 10/3/2010, TAND huyện Bố Trạch đã đưa vụ án trộm cắp tài sản nói trên ra xét xử sơ thẩm.

Xét ý thức coi thường pháp luật, không tôn trọng quyền về tài sản của người khác, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hồng Hạnh mức án 30 tháng tù giam, tổng hợp với mức án 4 năm tù giam mà TAND TP.Đồng Hới đã tuyên phạt trước đó để buộc Hạnh phải thi hành chung mức án 7 năm tù; Xử phạt Nguyễn Thuần Luân mức án 12 tháng tù; Xử phạt Nguyễn Công Tuấn 15 tháng tù cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Phong  Nha

Bình luận
vtcnews.vn