Cải cách thất bại, Liverpool 'trảm' 2 sếp lớn

Thể thaoThứ Sáu, 13/04/2012 01:30:00 +07:00

(VTC News)- Giám đốc phụ trách chuyển nhượng Damien Comolli và người đứng đầu công tác y tế Peter Brukner đồng loạt nói lời chia tay Liverpool.

(VTC News)- Giám đốc phụ trách chuyển nhượng Damien Comolli và người đứng đầu công tác y tế Peter Brukner đồng loạt nói lời chia tay Liverpool.

* Comolli không muốn cộng tác cùng HLV Kenny Dalglish
* Dalglish vẫn nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo Liverpool

Mùa giải chưa kết thúc nhưng ngay từ bây giờ, Liverpool đã bắt đầu công cuộc cải tổ nhằm chuẩn bị cho chiến dịch 2012-13. Vị trí thứ 8 hiện tại ở Premier League không tương xứng với hàng trăm triệu bảng mà The Kop đổ vào thị trường chuyển nhượng.

Comolli chia tay Liverpool khi mùa giải còn chưa kết thúc.

Người chịu trách nhiệm chính là Damien Comolli, giám đốc thể thao đặc trách công tác tuyển lựa cầu thủ. Lãnh đạo người Pháp đạo diễn hầu như tất cả các thương vụ đình đám trong hơn một năm qua tại Anfield như Luis Suarez, Andy Carroll, Downing, Henderson, Adam...

Theo khảo sát của The Guardian, tờ báo uy tín bậc nhất Anh quốc, gần 70% độc giả cho rằng: Liverpool đã 'trảm' nhầm người và Dalglish mới là kẻ phải chịu trách nhiệm chính vì những thất bại trên thị trường chuyển nhượng lẫn thành tích sân cỏ.

Mặc dù lấy lý do gia đình viện dẫn cho cuộc chia tay này, Comolli vẫn bị coi là nạn nhân trong công cuộc cải cách mạnh mẽ các nhân sự chủ chốt của ở đội bóng thành phố cảng. Trước Comolli, giám đốc phụ trách y tế Peter Brukner cũng lặng lẽ khăn gói hành lý rời khỏi Anfield. Chỉ trong một ngày, hai nhân vật có tiếng nói trọng lượng đã buộc phải rời khỏi cương vị. Điều đó cho thấy quyết tâm thay đổi lớn từ các ông chủ Liverpool.

Mặc dù là người có tiếng nói quyết định cuối cùng trong hầu hết các phi vụ chuyển nhượng và lãnh trách nhiệm chính về thành tích đội bóng, HLV Kenny Dalglish vẫn nhận được tín nhiệm tuyệt đối từ ông chủ John Henry cũng như chủ tịch Tom Werner. Tính ra, trong gần hai năm nắm quyền, trải qua 3 kỳ chuyển nhượng, Dalglish đã tiêu của Liverpool 125 triệu bảng. Trong số các chữ ký mang về, chỉ có Suarez và Adam là phần nào tỏ rõ được giá trị.

Người đứng đầu công tác y tế Peter Brukner cũng khăn gói hành lý ra đi cùng Comolli.

Cuộc cách mạng lực lượng mà Dalglish đang tiến hành (bản địa và trẻ hóa đội hình) mang tầm chiến lược lâu dài và nhận được sự nhất trí cao từ ban lãnh đạo The Kop. Bởi vậy, theo đúng kế hoạch, hè 2012, đội bóng sẽ tiếp tục cho phép Dalglish đầu tư mạnh tay vào thị trường chuyển nhượng. Ngân sách chi tiêu được dự đoán không thấp hơn các ông lớn khác như MU hay Man City.

Khi nhận được tin Comolli ra đi, Dalglish tỏ ra khá bất ngờ và 'thực sự buồn'. HLV người Sotland bày tỏ sự cảm thông về áp lực mà cộng sự phải lãnh trên vai suốt thời gian khó khăn qua.

Có một điểm tích cực mà Comolli đem lại trong quá trình làm việc ở Anfield: Đó chính là việc thương thảo bán Fernando Torres sang Chelsea với giá hời 50 triệu bảng. Nếu tiếp tục ở lại Liverpool, Comolli dự kiến sẽ đem về những chữ ký đáng chú ý trong hè này như Gareth Bale, Modic, Berbatov.

Carroll và Downing, 2 trong số những bản hợp đồng bom tấn thất bại của Liverpool.

Các bản hợp đồng Comolli đạo diễn:

Tháng 1/2011
Andy Carroll - 35 triệu bảng
Luis Suarez - 22,8 triệu bảng

Tháng 6/2011
Jordan Henderson - 16 triệu bảng

Tháng 7/2011
Charlie Adam - 9 triệu bảng
Stewart Downing - 20 triệu bảng
Doni - tự do

Tháng 8/2011
Jose Enrique - 6 triệu bảng
Sebastian Coates - 7 triệu bảng
Craig Bellamy – tự do

Tháng 1/2012
Danny Ward 0,1 triệu bảng
Jordan Ibe – 0,5 triệu bảng

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn