Cafe tối: Vén màn bí mật mục tiêu 'xinh trai' của Man Utd

Thể thaoThứ Sáu, 18/04/2014 09:59:00 +07:00

(VTC News) - Man Utd không giấu giếm ý đồ theo đuổi ngôi sao số 1 Dortmund, Marco Reus và mọi bí mật từ A đến Z của cầu thủ này Quỷ đỏ đều tỏ tường

(VTC News) - Man Utd không giấu giếm ý đồ theo đuổi ngôi sao số 1 Dortmund, Marco Reus và mọi bí mật từ A đến Z của cầu thủ này Quỷ đỏ đều tỏ tường.


Marco Reus sinh ngày 31/5/1989 tại Dortmund, là một cậu bé có ham thích đặc biệt với bóng đá. Ngay khi lên 5, cậu bé Marco đã nằng nặc đòi xin cha mẹ cho phép đến tập luyện cùng đội trẻ của thành phố quê nhà. Tài năng thiên bẩm của cậu sớm được bộc lộ nhưng cuối cùng cậu lại bị loại bởi một lý do khá lãng nhách - còi xương.
Marco Reus 
Marco Reus bị Dortmund thải hồi và cậu buộc phải tìm vận may ở một CLB nhỏ hơn, 
Rot Weiss Ahlen. Ám ảnh bị thải hồi vì chứng thiếu cân suy dinh dưỡng đã khiến ngôi sao hiện tại của Dortmund ăn như thuồng luồng khi bước vào tuổi dậy thì. 
Sau này khi nhớ lại thời kỳ này, Reus vẫn tiếc nuối: "Nếu tôi đến thi tuyển ở lò La Masia, chắc chắn tôi sẽ đỗ và có chiều cao 1m90 nhờ tiêm thuốc kích thích hooc-môn như Messi. Đáng tiếc hồi đấy, nhà chưa có điều kiện nên tôi đành chịu".
Mặc dù không đạt được chuẩn của Bundesliga (theo công bố mới đây là 1m89) nhưng Reus cũng đạt chuẩn FIFA (cao 1m80). Không quá cao lớn nhưng Reus lại cực kỳ sung mãn ở sức bền. Anh có thể chạy cả trận mà không thấy mệt.
Bí quyết của ngôi sao 24 tuổi này, đó là nhờ anh luôn nhạc hip-hop trước khi trận đấu diễn ra chừng nửa tiếng. 
Reus tâm sự: "Nghe nhạc trước trận đấu giúp cơ thể tôi tiết nhiều adrenaline hơn, đặc biệt não bộ được đạt tới trạng thái hưng phấn tối đa. Chỉ cần nhắm mắt và ngưng thần trong vài giây khi mệt, tôi lại cảm thấy khỏe ngay".
Ngoài bóng đá, Marco Reus còn đặc biệt giỏi ở môn thể thao "cách sơn đả ngưu". Điều này đã được kiểm nghiệm gần đây khi câu chuyện xa lắc xa lơ của anh với cậu bạn thân từ hồi phổ thông, Mario Goetz bất ngờ lọt ra ngoài báo giới. Theo đó, tân binh của Bayern Munich đã nói hộ Reus nguyện vọng muốn đến Man Utd, còn"hot boy" của Dortmund chẳng phải phí một chút nước bọt nào.
Reus từng bị Dortmund loại khỏi đội trẻ vì chê anh còi xương 
Thần tượng của chàng trai vùng Ruhr ngay từ thuở mới chập chững xỏ giày đá bóng là Tomas Rosicky. Reus cho biết, anh cực kỳ hâm mộ "tiểu Mozart" ở khả năng lấy vợ siêu hạng. Nghe nói, bà xã hiện tại của lão tướng người CH Czech là á hậu CH Czech, và Marco Reus cũng rất muốn đạt tới "đẳng cấp" như ngôi sao đang khoác áo Arsenal.
Dự định của Marco Reus là sẽ chơi bóng đỉnh cao trong vòng 4,5 năm nữa. Anh muốn kết thúc sự nghiệp khi 30 tuổi. Lý do mà tiền vệ điển trai này đưa ra, đó là anh muốn theo đuổi công việc thiết kế và tạo mẫu tóc chuyên nghiệp. "Khi 30 tuổi, tóc sẽ dễ bị xơ và hư tổn hơn thời thanh niên rất nhiều. Do đó, tôi không thể có được những kiểu tóc như ý lúc đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp", Reus giải thích.
Kiếm được hàng triệu euro mỗi năm nhờ chơi bóng, nhưng có một bí mật của Marco Reus mà ít người biết, đó là những đồng tiền đầu tiên anh kiếm được lại là từ ảo thuật. Trong một lần trà dư tửu hậu, các người bạn đã đố Reus sút bóng đập vào xà ngang rồi rơi vào những chiếc lốp được dựng sẵn dưới đất. Dĩ nhiên, Reus đã khiến những người bạn mắt tròn mắt dẹt và chẳng biết thốt lên lời nào.
Khả năng làm ảo thuật siêu hạng của Marco Reus

Không thật sự mạnh trong không chiến nhưng Marco Reus lại rất thích chiếm lĩnh khoảng không. Reus vẫn ao ước được 1 ngày nào đó được bay trên bầu trời trên chính chiếc máy bay mà anh tự điều khiển.
Dĩ nhiên với quỹ thời gian eo hẹp như hiện tại, với công việc tập luyện và thi đấu ngốn mất nhiều giờ trong ngày, Reus chỉ có thể hài lòng với "chiếc máy bay" mang tên Carolin Bohs, được anh sở hữu từ 4 năm trước.
Bài viết chỉ mang tính chất trào phúng


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn