Cafe tối: Mourinho tâm sự sốc về 'đòn thù trong tay áo'

Thể thaoThứ Sáu, 04/04/2014 04:40:00 +07:00

(VTC News) - Báo chí Anh được một phen ngỡ ngàng khi một đoạn băng ghi âm, được cho là cuả Jose Mourinho, bất ngờ được công bố

(VTC News) - Báo chí Anh được một phen ngỡ ngàng khi một đoạn băng ghi âm, được cho là Jose Mourinho, bất ngờ được công bố.

Thua trận thứ 2 liên tiếp, và là trận thứ 3 trong 5 trận gần nhất, Jose Mourinho đang trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trích. Trên khắp các trang báo thể thao hàng đầu xứ sương mù, Người đặc biệt đều bị nêu đích danh vì sự yếu kém về mặt chiến thuật dẫn đến thất bại tủi hổ của Chelsea trước PSG.
Báo chí Anh chế giễu Chelsea và David Luiz 

Tờ Daily Mail đã dùng từ "ác mộng" để nói về đêm trên sân Công viên các hoàng tử. Cây viết Martin Samuel lập luận: "Chelsea sẽ không thể dùng Schurrle chơi như tiền đạo ảo được nữa. Và việc họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội có thể sẽ là nguyên nhân khiến Mourinho trắng tay trên đất Anh".
Tờ StarSport thậm chí còn "sỉ nhục" The Blues bằng việc đăng hình David Luiz đánh đầu vào lưới Petr Čech và viết lái tên Luiz thành "Lu-sers" (người thua cuộc).
Đau đớn nhất là cú "ra đòn" từ tờ Telegraph. Tờ báo này cho đăng tải hình thủ thành Petr Cech cùng hậu vệ David Luiz ngồi thất thần trong khung gỗ cùng dòng tít: “Cú ngã đau của Mourinho, sai lầm ngớ ngẩn nơi hàng thủ khiến nhà cầm quân người Bồ nổi điên”. Cây viết Matt Law đặc biệt nhấn mạnh vào đẳng cấp của 2 hàng tấn công. Trong khi đội bóng nước Pháp có Ibrahimovic, Lavezzi và Cavani thì Chelsea chẳng có gì. Telegraph còn gọi David Luiz là một sự đầu tư lãng phí của The Blues.
Còn rất rất nhiều tờ báo nữa lao vào "xâu xé" Chelsea, cho đến khi tờ Messenger (tạm dịch là "Người báo tin") cho tất cả những bài bình trên vào thế "việt vị". Tờ này bất ngờ cho công bố một đoạn ghi âm, được cho là của Jose Mourinho nói chuyện với 'một ông anh', chỉ chưa đầy 1 giờ sau khi trận tứ kết lượt đi kết thúc.
Mourinho đang làm tất cả để có 1 tiền đạo đẳng cấp 

Chúng tôi xin trân trọng gửi đến độc giả lược dịch của đoạn băng này: 

"X: Thua 2 quả, được đấy chứ chú? (cười bí hiểm)
Mourinho: Tai nạn thôi anh. Quả cuối không ngờ Pastore đá ảo thế. Một mình nó qua ba thằng đội em, rồi sút góc hẹp ghi bàn. Kiểu này lượt về chắc em phải bắt Luiz 'kèm chết' mới được.
X: Chú đừng nhắc đến thằng xù đó nữa. Đá kiểu gì mà đốt lưới nhà, làm anh mất đống tiền đặt cược cho đội của chú.
Mourinho: Ôi, thế ạ. Em tưởng chuyện gì chứ tiền nong thì cứ thoải mái đi anh. Mai em cho đàn em mang chút quà sang, gọi là tạ lỗi với anh. Còn vụ Luiz, hôm nay nó đá thế là nghe theo chỉ đạo của em đấy anh. Đừng đổ oan cho nó.
 

Tôi không thể hài lòng với màn trình diễn của các tiền đạo. Một tiền đạo thực thụ phải biết ghi bàn và lùi sâu khi cần. Và tôi đang rất cần một người như thế

Jose Mourinho
 
X:
Cái gì?
Mourinho: Anh yên tâm, em tính toán đâu ra đấy rồi. PSG không đáng ngại. Blanc chơi 4-3-3, chiến thuật đó em lạ gì. Mỗi khi 1 cầu thủ có bóng thì họ chỉ có 3 khả năng chuyền và 4 hướng phát triển thôi. Em đọc vị cả rồi. Hôm nay em thả để bên đấy chủ quan, tuần sau họ sẽ biết tay em.
X: Thế còn thằng Luiz?
Mourinho: Anh đừng nghe bọn báo chí đồn nhảm. Hôm nay nó đá trụ là hay nhất đấy. Champions League, em chỉ có mỗi nó để hy vọng. Quả đốt lưới nhà, nếu nó không đưa bóng vào lưới thì cũng sẽ có người khác đá vào thôi anh. Anh xem sau trận, em có dám chê nó tiếng nào đâu. Tin em đi, lượt về kiểu gì nó cũng sút xa ghi bàn. Mấy cậu tiền vệ PSG ham dâng cao lắm, thắng 3-1 càng làm bên đấy chủ quan.
X: Hóa ra Luiz lại là con bài trong tay áo chú à?

Mourinho: Thì anh xem, nếu phải đối mặt với một người trận trước vừa mắc sai lầm, lại bị báo giới mắng thậm tệ, ai chẳng chủ quan. PSG có là thánh cũng chẳng biết được em tính gì đâu. À mà anh không nhớ sao, chính Luiz đã cho Ibrahimovic ra sân bằng cáng đấy. Lợi thế quá lớn ở lượt về cho bên em rồi còn gì.
X: Chú nói cũng phải, nhưng tội gì phải nhọc công thế?
Mourinho: Cơ bản là vì em mấy lần xin tiền mua một chân sút xịn mà sếp không cho. Lần này em phải làm một vố đau, sếp mới nhớ. Em cho đội hình đá thấp như thế thì có là Ronaldo hay Messi cũng chẳng thể ghi bàn. Có điều cách bàn 2 bàn thì hơi vượt dự liệu của em.
X: Thế chú có tin là lội ngược dòng được không?
Mourinho: Anh yên tâm. Em đã nói là bắt được bài của họ rồi mà. Hồi trước, Di Matteo còn thắng ngược Napoli sau khi thua trước 1-3, thì cớ gì em lại không làm được..."
Đoạn ghi âm vẫn còn một đoạn nữa, nhưng âm thanh rất nhỏ. Có lẽ là do tờ Messenger đã cố tình làm nhiễu tín hiệu, để chờ những cú điện thoại trong một vài ngày tới.
Bài viết chỉ mang tính chất trào phúng

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn