Cafe tối: Man Utd phát hiện người giả danh David Moyes

Thể thaoChủ Nhật, 06/04/2014 04:41:00 +07:00

(VTC News) - Một CĐV quá khích đã bí mật giả mạo David Moyes và thay ông dẫn dắt Man Utd trong thời gian gần đây.

(VTC News) - Một CĐV quá khích đã bí mật giả mạo David Moyes và thay ông dẫn dắt Man Utd trong thời gian gần đây.

Trong lúc người hâm mộ và các cổ động viên Man Utd vẫn còn chưa hết vui mừng sau trận đại thắng 4-0 ngay trên sân của Newcastle tối qua, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã ra thông báo đã phát hiện ra kẻ-mạo-danh-là-David Moyes hiện đang dẫn dắt đội bóng này.

Số là từ sau trận thua Liverpool 0-3 trên sân nhà hôm 16/03, một cổ động viên quá khích tới từ Scotland đã bí mật bắt cóc David Moyes “xịn” và giả danh ông để dẫn dắt Quỷ đỏ trong những trận đấu vừa qua.

Bức ảnh "tự sướng" với các CĐV tại Old Trafford trước trận gặp Bayern đã khiến Moyes "giả" bị lộ. 

Điều tai hại là kể từ thời điểm đó, Man Utd bất ngờ chơi xuất thần và giành chiến thắng tới 4/6 trận đã đấu trên mọi đấu trường. Dù CĐV quá khích này đã khôn khéo ngụy trang thân phận của mình bằng những hành vi bạc nhược trong trận thua Man City 0-3 trên sân nhà hôm 26/03, nhưng điều đó cũng không thể qua mắt được sự theo dõi của ban lãnh đạo và các CĐV Man Utd.
Một CĐV lão thành của Man Utd phát biểu trên kênh MUTV: “Tôi đã thấy nghi ngờ từ trận lượt về gặp Olympiakos rồi. Bình thường Moyes không bao giờ bố trí đội hình sáng tạo và hiệu quả đến như vậy được. Các cầu thủ cũng thi đấu giống như tới từ hành tinh khác vậy, không uể oải như trước đây. Rõ ràng là đã có điều gì đó không ổn từ phía băng ghế chỉ đạo của đội bóng. Giờ thì hai năm rõ mười rồi đấy thấy chưa?”.
Còn một quan chức xin giấu tên của Quỷ đỏ nói: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự cố này. Đội ngũ an ninh chỉ phát hiện ra sự lạ lùng trong cách hành xử của Moyes “giả” khi gã ta chụp ảnh tự sướng với các CĐV trước trận gặp Bayern Munich hồi giữa tuần.

Cách chỉ đạo của gã cũng tạo ra nhiều nghi vấn: Moyes “giả” luôn tỏ ra tự tin, động viên tinh thần các học trò và kịp thời đưa ra những sự thay đổi người vô cùng hiệu quả. Với tư cách là đội bóng có số lượng CĐV hàng đầu thế giới, chúng tôi không thể chấp nhận sự giả dối ấy, nhất là ở vị trí của người thay thế Sir Alex vĩ đại”.

Moyes "giả" luôn tỏ ra tự tin và kịp thời trong việc đưa ra các quyết định quan trọng, khác hẳn với Moyes "xịn". 

Số phận của kẻ giả danh hiện chưa được công bố, chỉ biết là ngay sau khi được giải cứu và quay trở lại công việc quen thuộc, vị chiến lược gia người Scotland “xịn” đã nói: “Nhiều điều tồi tệ nhất đã qua, điều quan trọng bây giờ là phải tập trung vào những trận đấu sắp tới. Ở Champions League, chúng tôi có tới 99% cơ hội lọt vào bán kết. Các bạn cứ nhìn vào kết quả cuối tuần này là thấy: Man Utd thắng 4-0 còn Bayern thua 1-0, rõ ràng là họ đang run rẩy chờ đợi trận lượt về.
Còn ở Premier League, Chúng tôi đang ở trong giai đoạn nước rút của cuộc đua vô địch mùa này. Man Utd chỉ cách đội dẫn đầu 15 điểm trong khi giải còn những 5 vòng đấu nữa. Nếu Chelsea và 5 đội xếp trên để thua hết các trận còn lại thì chúng tôi sẽ bảo vệ thành công chức vô địch. Sẽ là một giai đoạn khó khăn nhưng tôi tin vào các học trò của mình, và chúng tôi sẽ giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay”.

Trong khi đó, tiền vệ Shinji Kagawa chia sẻ: "Thực tình, tôi cũng không biết mình hợp với Moyes nào hơn nữa".

Bài viết chỉ mang tính trào phúng.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn