Cafe tối: Giờ này, Mourinho đang nghĩ gì?

Thể thaoThứ Ba, 27/05/2014 05:09:00 +07:00

(VTC News) - Đội bóng cũ của Mourinho vừa giành chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lích sử, còn ông thì có một mùa giải trắng tay với Chelsea.

(VTC News) - Đội bóng cũ của Mourinho vừa giành chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lích sử, còn ông thì có một mùa giải trắng tay với Chelsea.

Cuối cùng thì Real Madrid đã hoàn thành giấc mơ Decima của họ sau 12 năm chờ đợi, với một chiến thắng đầy cảm xúc trước đối thủ cùng thành phố trong trận chung kết ở Lisbon hôm thứ Bảy vừa qua. 

Carlo Ancelotti, kiến trúc sư của thành công ấy, cũng đồng thời cân bằng kỷ lục 3 chức vô địch Champions League trên cương vị huấn luyện viên với Bob Paisley của Liverpool. Cộng với 2 chức vô địch khi còn là cầu thủ, Carletto đang là người có duyên nhất với Champions League trong lịch sử.
Ancelotti đã mang tới điều mà Mourinho không thể làm được với Real Madrid. 
Trong ngày vui trọng đại ấy, có lẽ rất ít người Madrid còn nhớ tới người cũ Jose Mourinho, người mới 4 năm trước còn được đón tiếp long trọng ở Bernabeu với kỳ vọng sẽ đưa đội bóng này tới chức vô địch châu Âu thứ 10 trong lịch sử, để rồi 3 năm sau đó ra đi trong thất vọng và hân thù. Áp lực Decima với Người đặc biệt lớn tới mức, ông từng đứng ra giữa sân Bernabeu 5 phút trước trận đấu để nghe các CĐV nhà la ó.

Khi còn dẫn dắt Inter Milan đối đầu với Barca ở vòng bán kết Champions League mùa giải 2009-2010, HLV người Bồ Đào Nha đã có một câu nói nổi tiếng: “Lọt vào chung kết với chúng tôi là một giấc mơ, nhưng với Barca là một nỗi ám ảnh”. Chỉ bằng mấy từ đơn giản ấy, Mourinho không những đặt áp lực lên vai đối thủ, mà còn truyền cảm hứng cho các học trò chiến đấu hết mình trên sân Nou Camp. Nhưng khi chuyển sang làm HLV của Real Madrid, đội bóng của Mourinho 3 năm liên tiếp đều bị loại ở vòng bán kết, như một nỗi ám ảnh.

Mùa giải năm nay, vẫn những con người ấy (thêm Bale, Isco và mất đi Ozil, Higuain), Real Madrid của Ancelotti hừng hừng khí thế quật ngã các đối thủ sừng sỏ nhất để lên ngôi vô địch hoàn toàn xứng đáng. Liệu trong đêm Lisbon huyền ảo ấy, có mấy người đặt câu hỏi: Mourinho đang nghĩ gì?

Có thể ông đang mải suy nghĩ làm thế nào để tiêu hết số tiền 50 triệu bảng thu được từ việc bán David Luiz cho PSG một cách hợp lý? Hoặc đang thảnh thơi nghỉ mát ở một bãi biển nào đó ở quê nhà Setubal? Nhưng dù thế nào, với chức vô địch của Ancelotti và các học trò, cái tên Mourinho trong tâm trí người Madrid sẽ mãi mãi gắn liền với hai từ: thất bại.


Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn