Cafe máy lạnh ngày nắng nóng, đông khách vẫn lỗ nặng

Kinh tếThứ Bảy, 04/06/2016 11:16:00 +07:00

Thời tiết nắng nóng khiến cho nhiều quán cafe máy lạnh đông nghẹt khách, nhưng chủ quán lại méo mặt vì khách ngồi cả ngày chỉ uống 1 ly cafe 15.000 đồng.

Mấy ngày nay, thời tiết tại Hà Nội tăng cao khiến nhiều quán cafe máy lạnh luôn trong tình trạng quá tải. Tuy nhiên, đa số giá cafe và các loại đồ uống đều không tăng dù đông khách.

Chị Hoa - chủ một quán cafe ở Hồ Đền Lừ cho hay, từ một tuần trở lại đây, quán cafe của chị ngày nào cũng kín chỗ. 6h30 quán mở cửa thì 8h là không còn một chỗ trống.

"Do thời tiết nắng nóng quá, nên khách hàng đến quán cafe như một cách thức để trốn nóng. Vì vậy, khách gọi đồ uống chủ yếu để mua chỗ ngồi, chứ đa số không phải vì có nhu cầu uống cafe hay để gặp gỡ bạn bè", chị Hoa cho hay.

foody-mobile-12366200_15113188158-431-635985783772976917

Quán cafe luôn đông nghẹt khách

Cũng theo chị Hoa, dù khách đông, nhưng quán của chị vẫn không tăng giá vì nếu tăng giá thì lại phải làm lại menu, trong khi có tăng cũng chỉ thêm được 5.000 10.000 đồng/cốc là cùng.

"Thực tế, những ngày nắng nóng này, thu nhập từ quán cafe của tôi giảm hơn trước rất nhiều. Có khách vào ngồi từ 8h sáng đến 5h chiều nhưng chỉ uống 1 ly cafe 20.000 đồng. Trong khi đó, điều hòa, quạt máy thì chạy hết công suất. Đặc biệt, những vị khách này vì chỉ có nhu cầu tìm nơi ngồi cho mát, nên một mình "độc chiếm" luôn 1 bàn cafe. Vì thế, nhiều khách khác đến sau không có bàn lại phải tìm quán khác", chị Hoa cho hay.

Theo quan sát, khách đến uống cafe chủ yếu là dân văn phòng, học sinh, sinh viên. Họ đến chủ yếu mang theo 1 chiếc máy tính để làm việc. Không gian mát, wifi miễn phí cùng chi phí chỉ 15.000 - 20.000 đồng cho 1 ly đồ uống, đã khiến quán cafe máy lạnh trở thành địa điểm hấp dẫn cho nhiều người trong ngày nắng nóng này.

Tại quán cafe khác ở Triệu Việt Vương, tình trạng quá tải cũng thường xuyên diễn ra. Dù là lúc giữa trưa, trời nắng gắt, nhưng cả quán cafe này gần như không còn một chỗ trống. Quán cafe có phục vụ đồ ăn trưa, vì vậy, theo nhân viên phục vụ của quán này, nhiều khách sẵn sàng ngồi từ sáng qua trưa, đến chiều mới chịu trả bàn đi về.

Nhiều quán cafe khác những ngày này lượng khách đến quán đông đúc hơn ngày thường. Đa số khách hàng là học sinh, sinh viên. Lý giải cho điều này khá dễ hiểu bởi nếu trời nắng nóng ở ngưỡng 40 độ C thì nếu yên vị ở các phòng trọ bí bách, nóng nực được ví như những chiếc "lò thiêu" thì không thể chịu được.

Một khách hàng tên Hưng cho biết, anh hiện là sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, do đang trong mùa ôn thi, thời tiết lại nắng nóng, nhà trọ 4 người chỉ rộng 25m2, rất bí bách, vì vậy, hàng ngày anh thường ra quán cafe gần nhà để ôn tập.

"Mỗi ngày tôi mua sẵn đồ ăn trưa rồi mang ra quán cafe máy lạnh ngồi để học bài. Quán cafe khá mát mẻ, giá đồ uống lại chỉ 15.000 đồng/cốc cafe, có thể ngồi cả ngày mà không ai nói gì", anh Hưng cho hay.

Chị Mai - chủ một quán cafe ở phố Lê Thanh Nghị cho biết, quán cafe của chị chủ yếu là sinh viên, vì vậy, họ đến ngồi là chủ yếu. Người nhanh cũng 2 - 3 giờ đồng hồ rồi đi. Có người ngồi lỳ cả ngày, uống được 1 cốc nước chanh tươi với giá 15.000 đồng.

"Ai cũng nghĩ nắng nóng, quán đông khách là hốt bạc, nhưng thực sự, nắng nóng này, chúng tôi làm ăn chán lắm. Tiền điện thì mất nhiều, trong khi khách kín, nhưng lượng khách đến lại không bằng ngày thường vì khách thường ngồi lâu, nên thực tế lượng đồ uống giảm đi 1/3 so với ngày thường", chị Mai nhăn nhó nói.

Clip: Hà Nội nóng như chảo lửa

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn