Cách xử lý thông minh của nữ sinh bị quấy rối 'gây bão' mạng

Giáo dụcThứ Sáu, 06/10/2017 14:53:00 +07:00

Noa Jansma đã lập một tài khoản Instagram để đăng ảnh những kẻ quấy rối trên đường mà cô gặp.

Theo Mirror, không hoảng sợ hay bỏ chạy, nữ sinh Noa Jansma (đến từ Amsterdam, Hà Lan) đối phó với những kẻ quấy rối lạ mặt bằng cách chụp ảnh selfie và đưa đối tượng lên mạng xã hội.

Noa thiết lập một tài khoản Instagram riêng có tên Dear Catcallers (tạm dịch là Gửi những kẻ quấy rối) để đăng ảnh của chúng. Dù mới hoạt động được 4 tuần với 30 bài đăng, tài khoản này đã thu hút 45.000 lượt theo dõi và tạo làn sóng bình luận sôi nổi trong cộng đồng mạng.

Kèm theo mỗi bức ảnh, 9X cũng gửi kèm thông điệp tới những gã xấu xa. Cô nhấn mạnh rằng lạm dụng tình dục với phụ nữ là điều không thể chấp nhận.

Cach xu ly thong minh cua nu sinh bi quay roi 'gay bao' mang hinh anh 1

Noa lập tài khoản Instagram riêng để đăng ảnh những kẻ quấy rối tình dục. (Ảnh chụp màn hình)

Bị quấy rối trên đường phố là tình trạng phổ biến với nhiều phụ nữ. Trong đó, ít người biết cách đối phó trong tình huống đó và lời nói của những kẻ quấy rối thường khiến họ cảm thấy không thoải mái.

Phần lớn mọi người đều phớt lờ mà không biết rằng chính thái độ đó âm thầm ủng hộ cho hành vi xấu này. Noa không chọn cách im lặng mà trực tiếp đối mặt với những kẻ bệnh hoạn.

"Tôi lập tài khoản này giúp nâng cao ý thức của phụ nữ về hành động quấy rối trong cuộc sống hàng ngày. Từ khi nhiều người không biết mình bị quấy rối bao nhiêu lần và trong hoàn cảnh nào, tôi quyết định sẽ đăng những kẻ từng quấy rối tôi trong vòng một tháng", Noa nói.

Cô gái Hà Lan cho biết khi gặp những kẻ có ý đồ xấu, cô thường yêu cầu chụp ảnh cùng. Hầu hết chúng đều vui vẻ chấp nhận mà không biết Noa sẽ làm gì với các bức hình.

Cach xu ly thong minh cua nu sinh bi quay roi 'gay bao' mang hinh anh 2

 Những kẻ quấy rối đều vui vẻ trong những bức ảnh của Noa mà không hề nghi ngờ.

Những người đàn ông trong mỗi bức ảnh đều trong tình trạng tươi cười hớn hở. Noa kể với trang Het Parool rằng gã trai đầu tiên cô yêu cầu chụp còn rất nhiệt tình khi nghe lời đề nghị.

9X giải thích việc chụp ảnh của cô không gặp khó khăn "vì chúng nghĩ đó là hành động bình thường". Trong khoảng một tháng chỉ có duy nhất một người đàn ông hỏi cô lý do cô muốn chụp ảnh cùng hắn.

Tuy vậy, tài khoản này vẫn không mô tả hết những sự cố bị quấy rối của Noa trong tháng đó. Nữ sinh kể rằng đôi khi cô cảm thấy không đủ an toàn để yêu cầu hoặc kẻ quấy rối nhanh chóng bỏ chạy.

Cach xu ly thong minh cua nu sinh bi quay roi 'gay bao' mang hinh anh 3

 Noa muốn nâng cao ý thức của phụ nữ về hành động quấy rối trong cuộc sống hàng ngày qua những bức ảnh.

Noa suy nghĩ về dự án này trước đây và một sự cố quấy rối trên tàu đã thôi thúc cô bắt tay vào thực hiện. Hiện tại, Noa dự định chuyển tài khoản Dear Catcallers cho những người bị quấy rối khác trên khắp thế giới.

Trước đó, chính phủ Hà Lan từng đưa ra quy định phạt hành chính 190 đô (hơn 4 triệu đồng) với hành vi quấy rối nơi công cộng tại Amsterdam từ ngày 1/1.

Video: Bắt yêu râu xanh đột nhập vào trường quấy rối học sinh tiểu học 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn