Cách xử lý khéo léo dành cho các bạn nữ khi chia tay

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 13/07/2015 04:37:00 +07:00

Chia tay khi tình yêu đã không còn, hãy cùng với các bạn teen girl nhà mình chia sẻ quan điểm về vấn đề này nhé.

(VTC News) - Chia tay khi tình yêu đã không còn, hãy cùng với các bạn teen girl nhà mình chia sẻ quan điểm về vấn đề này nhé.

Phải biết cách buông tay.

Nhiều bạn nữ đồng tình với ý kiến: “Bản chất của tình yêu vốn là ích kỷ”. Khi đã yêu, không ai chấp nhận chia sẻ tình yêu của mình. Đó là thế giới chỉ thuộc về hai người, ta muốn người ấy là của riêng mình, luôn ở bên cạnh và chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống. Đó là một trong những bản chất của tình yêu. 

Cũng vì lý do đó mà khi chia tay, nhiều người không thể trở lại mối quan hệ bạn bè với người yêu cũ. Họ thừa nhận việc nhìn người mình yêu hạnh phúc bên bến đỗ mới thật không dễ dàng. Làm bạn tức là chấp nhận nghe họ tâm sự về chuyện tình cảm mới, về một thế giới mà bạn không tồn tại trong đó. Điều ấy chẳng khác gì chà xát thêm vết thương tình cảm chưa kịp lành.  

Ích kỷ trong tình yêu cũng giống như một thứ gia vị, nếu sử dụng quá nhiều, món ăn của bạn sẽ bị mất đi hương vị của nó. Khi con người trở nên quá ích kỷ thì cũng là lúc họ vô tình đánh mất đi tình yêu của mình bởi khi đó họ yêu bản thân mình hơn là tình yêu dành cho đối phương. Không ai có thể sở hữu một người khi tình yêu của họ đã không còn, ngay cả khi người ấy từng là của mình. Chúng ta phải học cách buông tay khi cần thiết.

buông tay

Độc giả Phương Quỳnh chia sẻ: “Mình cũng là người ích kỷ trong tình yêu. Nhưng một tình yêu đích thực sẽ không chuyển hoá thành thù hận chỉ vì sự ích kỷ. Ích kỷ không có nghĩa là phải chiếm đoạt người ấy mãi mãi. Dù rất buồn nhưng mình vẫn sẽ chấp nhận nếu anh ấy yêu ai khác. Ngược lại, khi hết yêu mình cũng sẽ nói thẳng với anh ấy là mình muốn dừng lại để giữ lại những kỷ niệm đẹp của cả hai.”

Tỉnh táo khi yêu, nhẹ nhàng khi chia tay

Đứng trước nguy cơ có thể sinh ra thù hận khi chia tay, nhiều bạn nữ đã có cách xử lý của riêng mình. Hầu hết đều chọn cách ra đi nhẹ nhàng với những lý do tinh tế.

Thanh Thảo (sinh viên trường Đại học Ngân hàng TP.HCM) chia sẻ về kinh nghiệm khi cô nàng chủ động nói lời chia tay người yêu: “Khi muốn kết thúc mối quan hệ, mình thường nói chuyện trực tiếp chứ không liên lạc qua điện thoại hay qua mạng.

Mình cảm thấy như thế sẽ tôn trọng đối phương hơn cũng như tôn trọng tình cảm mà hai người từng có. Hãy nói nhẹ nhàng và cho họ biết họ có nhiều ưu điểm và bạn đã từng thực sự hạnh phúc khi ở bên cạnh họ, chỉ là bây giờ không còn thấy hợp nhau.”

tình yêu

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần có cách xử lý khéo léo ngay từ khi quen nhau. Bạn Yến Nhi (sinh viên trường Đại học Quốc tế) cho rằng: 'Chúng ta không chỉ nên khéo léo trong lúc chia tay mà ngay từ khi bắt đầu mối quan hệ. Khi yêu không nên quá phụ thuộc và mù quáng, bạn phải để người đó nhận ra rằng, thiếu vắng một bóng hình trong tim không đồng nghĩa với tận thế.

Điều đó giúp người ấy đón nhận việc chia tay một cách nhẹ nhàng hơn. Việc này cũng giúp họ không hụt hẫng hay tuyệt vọng dẫn đến suy nghĩ lệch lạc.'

Bạn Mỹ Linh (sinh viên trường Đại học KHXH&NV TP.HCM) chia sẻ quan điểm của mình về cách xử lý khéo léo khi chia tay: “Mình sẽ nói rõ cho đối phương biết quan điểm của mình ngay từ đầu. Tình cảm bên cạnh duyên, còn có phận nữa, gặp nhau là có duyên nhưng đôi khi không thể bên nhau thì đừng cố chấp.

Trong lúc yêu thì nên cố gắng hết sức, còn nếu tình cảm không trọn vẹn thì nên học cách chấp nhận để giữ lại những gì tốt đẹp trong lòng nhau

Nếu chia tay mình sẽ chủ động làm bạn hoặc một người từng quen biết chứ mình không muốn từ từng thân với nhau như gia đình mà trở thành kẻ thù sau khi chia tay. Như vậy giống như phản bội lại tình cảm của mình ngày xưa vậy.”

Bên cạnh những chia sẻ ấy, bạn Hồng Đào (nhân viên bán hàng) cũng thổ lộ: 'Khi còn nhỏ tuổi, mình cảm thấy việc chia tay rất lớn lao. Nhưng giờ khi trưởng thành, trải qua nhiều thứ, mình thấy đó là một điều rất tự nhiên, hết yêu thì chia tay. Quan trọng là làm sao đừng gây tổn thương hay làm mất mặt người đó.

Mình thường chọn cách cho nhau khoảng lặng để suy nghĩ, để cả hai hiểu còn có nhiều thứ phải quan tâm bên cạnh tình yêu. Chia tay không phải là cái kết của tất cả.'

Tú Văn

Bình luận
vtcnews.vn