Cách xếp vị trí lính canh đặc biệt của Triều Tiên ở biên giới với Hàn Quốc

Thế giớiThứ Năm, 23/11/2017 15:05:00 +07:00

Ở cách không xa vạch bê tông ngăn cách 2 miền Triều Tiên, Bình Nhưỡng luôn sắp xếp 3 binh sỹ canh gác cẩn mật.

Điều đặc biệt là 2 trong 3 binh sỹ này luôn đứng đối điện nhau ở ngay sát vạch bê tông trong khi người còn lại quay lưng về phía họ.

Nhiều người cho rằng sở dĩ Triều Tiên để 2 lính canh đứng mặt đối mặt là để phòng trường hợp người kia đào tẩu.

Trong khi đó, ở phía bên kia đường phân cách, Hàn Quốc cũng bố trí 3 sĩ quan canh gác. Nhưng khác với Triều Tiên, 3 người này đứng ngang hàng và cùng quay mặt về một hướng.

1

Binh sỹ Triều Tiên và Hàn Quốc canh gác ở đường phân cắt biên giới.  

Tình hình bán đảo Triều Tiên những ngày qua đang nóng lên sau vụ đào tẩu của binh sỹ Triều Tiên.

Khoảng 15h30 ngày 13/10, binh sỹ này lái xe jeep băng qua khu phi quân sự liên Triều. Lực lượng biên phòng nước này sau đó phát hiện, nổ 40 phát súng về phía binh sỹ đào tẩu. 7 viên đạn trúng phần bả vai và khuỷu tay khiến anh ta ngã quỵ dù chỉ còn cách đường phân giới quân sự 50 m.

Mặc dù vậy, anh ta vẫn cố lết tới một công trình quân sự ở Hàn Quốc để ẩn náu trước khi được các binh sỹ Hàn Quốc giúp đỡ và đưa lên trực thăng tới bệnh viện.

Video: Mỹ tiết lộ phi vụ đào tẩu của binh sỹ Triều Tiên

Sau gần 10 ngày điều trị tại bênh viện đại học Ajou của Hàn Quốc, quân nhân Triều Tiên hồi phục trở lại với những tín hiệu tích cực cho thấy sức khỏe của anh đang dần tốt lên. 

Giới chức Hàn Quốc vẫn chưa tiết lộ danh tính cũng như cấp bậc của binh sỹ Triều Tiên đào tẩu nhưng việc anh này đang dần phục hồi được cho là sẽ giúp cung cấp những thông tin hiếm hoi nhưng quý giá về Triều Tiên.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn