Cách trang trí nhà Tết hút tài lộc

Tết đoàn viênThứ Bảy, 26/01/2019 11:14:00 +07:00

Năm Kỷ Hợi sắp đến cũng là lúc nhiều gia đình cần trang trí lại căn nhà sao cho vừa đẹp, vừa hút tài lộc.

1. Dọn nhà sạch sẽ

Vệ sinh nhà cửa cũng chính là một phần quan trọng của công việc trang trí nhà cửa. Vệ sinh nhà cửa với ý nghĩa gạt bỏ đi những cái cũ, mang lại may mắn cho gia đình mình vào năm mới.

Cửa chính được xem là nơi liên hệ giữa hai yếu tố nội và ngoại, là nơi nạp khí cho ngôi nhà. Vì thế, công việc và cuộc sống của mọi người sẽ thêm thuận lợi khi chẳng có gì cản trở khu vực này. Nguồn năng lượng thu nạp được cũng sẽ mạnh mẽ hơn khi cửa chính tràn ngập ánh sáng và sự gọn gàng.

tet

 

Hãy dọn dẹp lại nhà cửa, sắp xếp lại đồ đạc trong căn nhà cho ngay ngắn, chỉn chu, như lau chùi lại salon, bộ bàn ghế, lựa chọn bộ cốc chén mới, sắp xếp gọn gàng lại giá để đồ, chén, bát đũa, vệ sinh bếp thật sạch sẽ và các dụng cụ nấu nướng, mua ga trải giường mới.

2. Trang trí cửa ra vào, tường và trần nhà

Hãy bắt đầu công cuộc tân trang cho tổ ấm bằng cách sửa sang lại những nơi được coi là tạo tiền đề phong cách trong ngôi nhà của bạn như tường, trần, cửa ra vào.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như giấy, băng dính vải, ruy băng và những màu sắc thời thượng như vàng, xanh bạc hà và hồng... là bạn có thể tạo ra cú đột phá mới cho không gian nhà bạn.

3. Trồng thêm các loại cây phong thủy

Một chậu hoa thật đẹp với ý nghĩa chào đón mùa xuân hay những loại cây phong thủy xanh mướt mượt mà sẽ báo hiệu cho một năm mới gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

Hãy giúp khoảng diện tích ở khu vực cửa chính có thêm nguồn sinh khí nhờ đặt chậu cây, chậu hoa có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy như kim tiền, hoa đồng tiền, bạch mã hoàng tử, trầu bà, hoa cúc, hoa lay ơn, thược dược…

4. Tạo điểm nhấn với đào, mai

Mai đào là những loại cây không thể thiếu trong gia đình vào ngày Tết nên hãy cùng người thân trong gia đình bạn trang trí lên đó những phong bao lì xì, những hình ngộ nghĩnh, đáng yêu,..đó là một phần quan trọng mang đến không khí ngày Tết và là một cách trang trí nhà cửa dành cho bạn.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn