Cách trang trí hang đá Giáng sinh 2017 đẹp mê mẩn

Giáo dụcThứ Tư, 20/12/2017 17:16:00 +07:00

Hang đá là một trong những yếu tố không thể thiếu khi trang trí Giáng sinh, vì vậy, bạn nên tìm hiểu, tham khảo những cách làm hang đá đẹp mê mẩn.

- Dụng cụ: Kìm, kéo.

- Vật liệu:

+ Giấy bạc (bạn ra mấy chỗ bán đồ Noel, nhiều nhất là đường Hai Bà Trưng gần nhà thờ Tân Định, hoặc mua tại nhà thờ, mua thì hết khoảng 80 nghìn đồng). Có thể thay giấy bạc bằng giấy xi măng, khi dựng lên, rất đơn sơ và giản dị.

+ Khoảng 5 thanh tre (nứa, gỗ cũng được) đã được xẻ ra với bề rộng chừng 2cm dài chừng 1m.

+ Thùng các tông (như thùng bia, thùng mì tôm chẳng hạn).

+ Dây kẽm nhỏ, băng keo, keo dán giấy...

+ Dây kim tuyến, chừng 5 sợi. đèn điện nháy, đồ trang trí nếu thích.

+ Bộ tượng giáng sinh.

hdgs9 (Copy)

 Tham khảo cách làm hang đá Giáng sinh đẹp, ấn tượng.

- Cách làm:

+ Dựng hình hang đá sao cho đẹp, nên tìm một tấm bìa cứng từ lịch block lớn để làm bệ kê bên dưới.

+ Làm vỏ: Bạn lấy giấy bạc lồng vào mặt trong hang đá, che phủ mặt trước của khung và thùng các tông, bên trên thùng các tông. Chỉnh sửa lồi lõm theo ý thích, cố định bằng băng keo, keo gián, kẽm.

+ Xong dùng màu nước sơn phết lên nếu như đó là giấy xi măng. Màu thường dùng là màu xanh lá cây đậm, màu xanh lá cây nhạt và màu đen để sơn (chủ đạo vẫn là màu xanh lá đậm và màu đen). Sau khi sơn màu để khô thì hang đá cứng cáp lại.

+ Tiếp theo là mình dùng hồ phết lên hang đá rồi rải bông xốp lên giả làm tuyết và đặt tượng Chúa Hài Đồng trên máng cỏ rơm, cạnh tượng Đức mẹ và thánh Giuse, một vài thiên thần, mấy con bò... đừng quên một vài ngọn nến trắng, vài ngôi sao và một ít quả thông làm tăng vẻ đẹp…

+ Còn đèn trang trí, bạn ưng bộ đèn nào tùy bạn lựa, nhưng đừng quá cầu kỳ và sặc sỡ, nó sẽ mất đi vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên... 

Video: Tự làm bánh khúc cây ngộ ngĩnh đón Giáng sinh

Lời khuyên khi làm hang đá Giáng sinh đẹp:

- Bạn nên tìm một tấm bìa cứng từ lịch block lớn để làm bệ kê bên dưới để hang đá được đẹp mắt.

- Lấy giấy bạc lồng vào mặt trong hang đá, che phủ mặt trước, mặt bên trên của khung và thùng các tông. Chỉnh sửa độ lồi lõm theo ý thích và cố định bằng keo gián, băng keo, kẽm.

- Nếu sử dụng giấy xi măng thì phết sơn lên, thường dùng màu xanh lá cây nhạt, màu xanh lá đậm và màu đen. Sau khi sơn để cho khô thì hang đá sẽ trở nên cứng cáp hơn.

-Tiếp theo, dùng hồ phết lên hang đá rồi rải bông xốp lên giả làm tuyết và đặt bộ tượng Giáng Sinh vào để trang trí.

- Có thể trang trí thêm bộ đèn nào đó để cho thêm lung linh, nhưng đừng quá sặc sỡ và cầu kỳ, bởi vì nó sẽ mất đi vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ.

Lưu Ly
Chuyên đề: Noel 2017
Bình luận
vtcnews.vn