Cách trang trí cửa sổ hút tài lộc dịp Tết

Bất động sảnThứ Ba, 13/02/2018 16:30:00 +07:00

Cửa sổ không chỉ mang đến sự thông thoáng cho căn nhà, mà cửa sổ về mặt phong thủy còn giúp hút khí vượng vào nhà.

Điều đầu tiên cần lưu ý đó là việc chọn màu sắc rèm

cua so

 Cách trang trí cửa sổ hút tài lộc dịp Tết.

cửa. Nên chọn màu hợp với mệnh gia chủ giúp hỗ trợ tốt cho sức khỏe, tài vận, sự nghiệp và cả tình duyên của gia chủ. Nếu chủ nhà hợp với kim nên chọn rèm màu trắng; hợp với mộc, chọn rèm màu xanh; hợp với hỏa, chọn màu tím; hợp với thổ nên chọn màu vàng; hợp thủy nên chọn màu xanh lam.

Ngoài ra, màu sắc của rèm cũng được chọn theo hướng giúp thông khí giữa các phòng trong nhà và ngoài nhà. Sử dụng rèm cửa màu trắng hoặc màu xám cho cửa mở ở hướng Tây và Tây Bắc. Nếu cửa chính hoặc cửa sổ trông về hướng Nam, Tây Nam hay Đông Nam nên chọn rèm cửa có gam màu đỏ hoặc cam.

Nếu cửa sổ nhà bạn hướng ra cây cổ thụ hoặc cây lớn thì nên cắt tỉa để nhánh cây không che khuất ánh sáng và tạo điều kiện cho vượng khí đi vào dễ dàng hơn. Đừng để cây cối mọc um tùm che khuất cửa sổ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến các lĩnh vực có liên quan. Ví dụ, nếu bạn trồng bụi cây phía trước cửa sổ hướng Đông Nam – hướng tài lộc thì bạn sẽ không thể nhìn ra các khoản tài chính của mình một cách thực tế.

Không nên dùng lưới bảo vệ cửa sổ quá dày vì sẽ tạo ra cảm giác tù túng cho căn nhà. Nếu gia đình bạn cũng làm lưới bảo vệ ngoài cửa sổ, hãy tìm giải pháp khác vẫn đảm bảo an toàn và hợp phong thủy hơn.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn