Cách tắt FaceTime chống nghe lén trên iPhone

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 29/01/2019 16:37:00 +07:00

Dịch vụ của Apple đang tồn tại lỗ hổng cho phép kết nối mà người nhận chưa bắt máy nên cần tắt đi để tránh nguy cơ bị nghe lén.

Lỗi FaceTime có thể ảnh hưởng với người dùng iPhone, iPad hay máy tính Mac, khiến người gọi nghe được âm thanh cả khi bạn chưa nhấc máy. Theo 9to5Mac, trong khi chờ bản cập nhật từ Apple, cách khắc phục tốt nhất để tránh nguy cơ bị nghe lén là tắt tính năng này.

Với iPhone hoặc iPad, người dùng vào Settings, kéo xuống chọn biểu tượng FaceTime và chuyển sang trạng thái Off (biểu tượng màu xám). Còn với máy tính Mac, mở ứng dụng FaceTime, chọn mục FaceTime trên thanh menu rồi bấm Turn off FaceTime.

Việc tắt FaceTime trên một thiết bị không đồng nghĩa với việc toàn bộ máy của người dùng sẽ được vô hiệu hóa. Vì vậy, nếu bạn có iPhone, iPad và Mac thì sẽ cần thực hiện trên từng thiết bị. Việc hủy FaceTime trên iPhone sẽ tắt luôn tính năng này trên Apple Watch kết nối tới nó.

Apple nói đã biết về lỗi và sẽ phát hành cập nhật khắc phục trong tuần này. Sự cố được cho là ảnh hưởng với bất kỳ thiết bị nào chạy iOS 12.1 trở lên, kể cả dòng iPhone XS, XR mới nhất.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn