Cách sơn chiến cơ ngụy trang cực thông minh của quân đội Triều Tiên

Thế giớiThứ Bảy, 04/11/2017 14:28:00 +07:00

Để ngụy trang cho những chiếc Antonov AN-2, quân đội Triều Tiên thường sơn màu xanh lá cây ở thân trên và xanh da trời ở phần dưới.

"Bằng cách này, nhìn từ phía trên, những chiếc AN-2 sẽ khó bị phát hiện. Còn nếu đứng từ dưới nhìn lên, càng khó có thể nhận dạng vì bộ áo mới làm chúng hòa lẫn vào bầu trời", một quan chức quốc phòng Hàn Quốc nhận định.

Dù ra đời đã 70 năm, nhưng những chiếc Antonov AN-2 vẫn được không quân Triều Tiên tin dùng nhờ khả năng bay với tốc độ siêu chậm giúp tránh radar tối tân của đối phương và bay lùi trong điều kiện thích hợp.

1_28833

Một chiếc Antonov AN-2 phục vụ trong quân đội Triều Tiên. (Ảnh: KCNA) 

Với thiết kế cánh tầng và được trang bị động cơ cánh quạt Ash-62IR, AN-2 có thể đạt tốc độ tối đa là 258 km/h. Tuy nhiên trong điều kiện bình thường, những chiếc Antonov AN-2 chỉ duy trì tốc độ vào khoảng 50 km/h.

Nhưng tốc độ cực chậm này lại giúp nó có thể né được hệ thống phòng không của đối phương bởi các hệ thống radar hiện nay được lập trình để phát hiện các vật thể bay nhanh hơn.

Cùng với đó, với thiết kế hai tầng cánh tạo sức nâng mạnh, phi cơ này có thể cất hạ cánh ở đường băng ngắn và các khu vực địa hình phức tạp. Điều này giúp nó có thể hoạt động linh hoạt ở những vùng xa xôi, hẻo lánh.

Video: Chiến cơ Mỹ, Nga suýt đâm nhau trên bầu trời

Ngoài ra, thời gian chuẩn bị cho một chuyến bay cũng khá ngắn, chỉ từ 30 - 40 phút, tuy nhiên mức tiêu thụ nhiên liệu của dòng máy bay này tương đối lớn. Một chiếc Antonov AN-2 có thể chuyên chở 10 tấn hàng hóa và mang theo 10 binh sỹ.

Điểm độc đáo của Antonov AN-2 là nó có thể bay giật lùi khi gặp gió mạnh.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn