Cách sinh con lạ lùng của hươu cao cổ

Kinh tếThứ Năm, 28/01/2016 05:37:00 +07:00

Mặc dù là động vật trên cạn nhưng hươu cao cổ lại sinh con bằng cách đứng để con từ từ rơi xuống đất.

(VTC News) - Mặc dù là động vật trên cạn nhưng hươu cao cổ lại sinh con bằng cách đứng để con từ từ rơi xuống đất.

Hình ảnh mới chụp được tại vườn quốc gia ở Nam Phi đã ghi lại chi tiết ca sinh con của hươu cao cổ. Nếu như nhiều loài vật nằm để sinh con thì hươu cao cổ lại đứng sinh. Hươu cao cổ con sẽ từ từ rơi xuống đất khi mẹ sinh ra. 

Phần đầu của hươu cao cổ con sẽ ra trước, sau đó sẽ đến phần chân. Khi hươu cao cổ con đã tiếp đất, hươu mẹ sẽ liếm láp hết phần nhớt trên cơ thể của hươu con, chăm sóc để con đứng dậy vững vàng.

Thời kỳ mang thai của hươu cao cổ kéo dài từ 400 ngày - 600 ngày, cho nên đây là một trong những loài mang thai lâu nhất trên thế giới. 

Hươu cao cổ được xếp vào bộ guốc chẵn, chúng là loài vật cao nhất trên cạn. Chúng sống ở những xa van, rừng thưa, đồng cỏ, thức ăn là những lá cây trên cao mà những loài vật khác khó chạm tới.
 
Hươu cao cổ con thường bị báo hoa, chó hoang... săn bắt. Vì vậy, khi sinh con, ngoài hươu mẹ còn có thêm 2-3 con hươu trưởng thành đứng cạnh để đảm bảo linh cẩu không lại gần và tránh kẻ thù săn mồi tìm đến. Sau khi sinh xong, hươu cao cổ con sẽ mất 5-10 phút để đứng dậy và bắt đầu cuộc sống mới.
 
 
Không chỉ là loài vật cao nhất trên cạn, mà bản thân mỗi con hươu cao cổ có nét độc đáo riêng. Những đốm bao phủ trên mình hươu cao cổ cũng giống như vân tay của con người, nghĩa là không có hai chú hươu cao cổ nào có những đốm trên mình giống hệt nhau.

Hươu cao cổ chỉ cần uống nước vài ngày một lần. Phần lớn nước được cung cấp từ những cây cỏ mà chúng ăn.

Nghi Dung
Bình luận
vtcnews.vn