Cách rèn thể lực như U23 Việt Nam: Bí ẩn dây cao su và quả tạ đặc

Sức khỏeThứ Sáu, 26/01/2018 07:31:00 +07:00

Rèn sức bền với dây cao su, nâng tạ đặc bằng kim loại, ăn khoảng 4.000 kcal, uống 1.000ml sữa mỗi ngày, tuyển U23 Việt Nam đã hóa giải được bài toán thể lực để giành thắng lợi rực rỡ trong trận bán kết với Qatar.

Về thể lực, HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo yêu cầu các học trò tuyển U23 Việt Nam liên tiếp rèn luyện các bài tập với cường độ cao. Đó là bật nhảy với dây cao su, đẩy tạ, di chuyển đánh đầu và chạy nước rút.

Quang Hải,Nguyễn Quang Hải,U23 Việt Nam,Bùi Tiến Dũng,Park Hang-seo

Cầu thủ U23 rèn sức bền với dây cao su 

Với bài tập rèn sức bật với những sợi dây cao su đàn hồi. Các cầu thủ thay phiên nhau kéo sợi dây cao su để tạo sức cản cho đồng đội tập bứt tốc với sức ì nhất định. Các cầu thủ cũng phải rèn động tác bật nhảy để tăng khả năng chơi bóng bổng. 

Mỗi người phải nâng tạ bằng thép đặc khoảng 10 lần để tăng cường cơ bắp và sức tì đè.

Quang Hải,Nguyễn Quang Hải,U23 Việt Nam,Bùi Tiến Dũng,Park Hang-seo

Nâng tạ bằng thép đặc 

Dù thời tiết ở khu vực thi đấu xuống thấp ở mức dưới 0 độ nhưng thầy trò tuyển U23 vẫn tập luyện đều đặn để giữ thể lực cân bằng.

Chính vì thế, dù thi đấu trong thời tiết khắc nghiệt ở Trung Quốc, tuyển Việt Nam vẫn thi đấu tốt và bền bỉ trước các đội bóng có thể lực dồi dào khác.

Uống 1 lít sữa mỗi ngày

Chế độ dinh dưỡng cho các cầu thủ cũng được thiết kế đặc biệt. Bữa ăn hằng ngày bao gồm đầy đủ 5 nhóm dinh dưỡng: Đạm, béo, đường, rau củ...

Năng lượng cần thiết mỗi ngày cho các vận động viên là 4.000-4.500 kcal, tùy theo thời gian tập luyện.

Quang Hải,Nguyễn Quang Hải,U23 Việt Nam,Bùi Tiến Dũng,Park Hang-seo

U23 Việt Nam vui mừng sau bàn thắng vào lưới U23 Qatar 

Mỗi ngày, các cầu thủ uống đủ 1.000 ml sữa được khuyến nghị trong chế độ dinh dưỡng nhằm cung cấp đủ chất dinh dưỡng và năng lượng đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu cường độ cao trong mọi điều kiện thời tiết.

Bên cạnh đó, các thành viên cũng phải tuyệt đối đúng giờ, tuân thủ đúng lịch tập luyện, ăn uống, nghỉ ngơi của toàn đội.

Các tuyển thủ không được sử dụng điện thoại di động khi ăn để đảm bảo bữa ăn được khoa học nhất.

Video: Vì sao gia đình cầu thủ U23 không sang Trung Quốc dù được bao trọn gói?

 

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn