Cách phân biệt Fashionista và Fashion Icon

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 15/07/2015 09:39:00 +07:00

Fashionista và Fashion Icon là hai khái niệm không hề xa lạ với những người yêu thích thời trang, tuy nhiên không phải ai cũng phân biệt được hai từ này

(VTC News) - Fashionista và Fashion Icon là hai khái niệm không hề xa lạ với những người yêu thích thời trang, tuy nhiên không phải ai cũng phân biệt được hai từ này.

Fashionista và Fashion Icon là những người có niềm đam mê mãnh liệt với thời trang, thích sự thử nghiệm, sáng tạo và có gu thẩm mỹ tốt. Tuy nhiên, có một khoảng cách không hề nhỏ giữa hai khái niệm thời thượng này.
fashionsta
Fashionsta là những người có gu thời trang đẹp, dễ dàng tìm thấy trong cuộc sống.
Trong thời buổi hiện đại như ngày nay, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những người ăn mặc cực kỳ đẹp, phối hợp quần áo, phụ kiện một cách hài hòa và hiếm khi lặp lại style quen thuộc, đó là Fashionista.

Fashionista rất nhạy cảm với xu thế thời trang, luôn nắm bắt được thế nào là hợp thời, lỗi thời cũng như am hiểu về các thương hiệu khác nhau.Chỉ với gu thẩm mỹ tốt và cái nhìn sáng suốt về cách ăn mặc, dù là người bình thường, bạn vẫn có thể trở thành Fashionista.

Nhưng khi nói đến Fashion Icon, đó là danh hiệu to lớn mà không phải ai muốn cũng có thể với tới. Fashion Icon không chạy theo xu hướng, họ chính là người tạo ra chúng để người khác học hỏi theo.

Những người được giới chuyên môn công nhận danh hiệu này có tư duy thẩm mỹ nhạy bén, sáng tạo, luôn luôn thử mình với những điều mới lạ. Fashion Icon dứt khoát phải tạo ra dấu ấn sâu đậm bằng phong cách cá nhân.

Một điểm quan trọng nữa, Fashion Icon chắc chắn là những người quyền lực và có tiếng nói trong ngành công nghiệp thời trang.

Họ có thể là ngôi sao quyền lực nhất Hollywood, tổng biên tập của tạp chí thời trang hàng đầu thế giới, hay những nhà thiết kế tài năng của các nhà mốt đình đám.

Anna Wintour
Anna Wintour - Tổng biên tập tạp chí Vogue Mỹ - được đánh giá là người phụ nữ quyền lực của thời trang thế giới. 
Những người này ngồi hàng ghế đầu tiên trong những show thời trang lớn. Chính vì thế, họ có sức ảnh hưởng đến hầu hết giới mộ điệu thời trang trên toàn thế giới. Fashion Icon còn có thể quyết định danh tiếng của một thương hiệu vì mọi người luôn để mắt đến những gì họ khoác lên người.
Một khi Fashion Icon khoác lên mình bộ sưu tập quần áo, giày dép, phụ kiện... của nhà mốt nào thì những món đồ đó sẽ được người hâm mộ săn lùng và sở hữu cho bằng được.
anna
Anna Wintour tại tuần lễ thời trang London. 
Anna Wintour - tổng biên tập tạp chí Vouge Mỹ - được coi là một trong những Fashion Icon quyền lực của thế giới.

Anna có thể quyết định sự thành công hay thất bại của một nhà thiết kế hay bộ sưu tập nào. Với kính mát oversize đen, guốc cao, mái tóc bob huyền thoại cùng khuôn mặt lạnh lùng sắc sảo, bà khiến biết bao giới mộ điệu thời trang trầm trồ, nể phục.

Hay Rihanna khẳng định gu thẩm mỹ với phong cách nổi loạn, quyến rũ và không bao giờ trùng lặp.

Chị em song sinh nhà Olsen cũng đi vào lòng người với những mẫu thiết kế tối giản còn Victoria Beckham tạo ra xu hướng khi diện váy ngủ ra đường.

victoria
Victoria Beckham là người tạo ra xu hướng khi diện váy ngủ ra đường.
victoria
Cô sở hữu phong cách ăn mặc tinh tế, được nhiều tín đồ thời trang học hỏi. 
Một Fashionista với tư duy thời trang nhạy bén và gu ăn mặc đẹp sẽ khác xa với một Fashion Icon đầy quyền lực, tạo ra xu hướng, thoải mái với chính bản thân cùng một phong cách cá nhân riêng biệt.

rihanna
 Rihanna - biểu tượng thời trang hiện đại của thế giới. 

rihanna
Cô sở hữu street style cá tính mà khó ai có thể học hỏi được.
mary kate
Mary Kate và Ashley Olsen từ bỏ sự nghiệp diễn xuất để đến với thời trang. Họ trở thành chị em song sinh quyền lực nhất Hollywood. 
mary kate
Những mẫu váy tối giản của họ khiến bao cô gái ao ước sở hữu chúng trong tủ đồ. 

Odd

Bình luận
vtcnews.vn