Cách nhận biết phòng trọ có phong thủy xấu để tránh 'tiền mất tật mang'

Đời sốngChủ Nhật, 19/11/2017 09:00:00 +07:00

Mặc dù phòng trọ chỉ là căn nhà đi thuê, nhưng bạn vẫn nên quan tâm đến yếu tố phong thủy để tránh khiến hao tiền tốn của nhé.

Cho dù là nhà mua hay chỉ là căn phòng đi thuê thì bạn cũng đều cần quan tâm đến các yếu tố phong thủy. Bởi đó là nơi bạn sẽ sinh sống trong một khoảng thời gian nhất định và phong thủy của căn phòng trọ cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bạn. Dưới đây là những yếu tố giúp bạn nhận biết những phòng trọ có phong thủy xấu để tránh thuê phải.

Cửa chính nhìn thẳng vào nhà vệ sinh hoặc bồn cầu

Nếu bạn bước vào căn phòng trọ mà thứ đầu tiên đập vào mắt bạn là nhà vệ sinh hay bồn cầu thì tuyệt đối không nên thuê cho dù giá có rẻ đi chăng nữa. Bởi theo phong thủy, vị trí sắp xếp nhà vệ sinh đối diện cửa chính là rất xấu, thường bị ám vận đen và có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và vận thế của gia chủ.

Phòng trọ không có cửa sổ

Những căn phòng trọ nếu không có cửa sổ sẽ vô cùng bí bách. Bên cạnh đó, cửa sổ còn là nơi đón gió và giúp lưu thông các luồng không khí ở bên ngoài, đồng thời đón ánh sáng mặt trời vào trong phòng. Nếu không có cửa sổ căn phòng sẽ luôn tối tăm, ẩm thấp và khiến năng lượng trong căn phòng không lưu thông được, ảnh hưởng tới vận khí của người sống trong đó.

Video: Căn phòng trọ khóa trái cửa bị lửa thiêu rụi giữa trưa

Ngoài cửa có dán bùa chú hoặc gương bát quái

Khi đi xem phòng trọ bạn nhớ quan sát thật kỹ, nếu phòng trọ có dán bùa chú hay gương bát quái ở trước cửa hay dưới gầm giường thì tuyệt đối không nên thuê. Bởi đó là dấu hiệu cho thấy căn phòng này không may mắn, người sống trong đó thường gặp phải vận xui nên chủ nhà mới sử dụng biện pháp này. Tốt nhất để tránh rủi ro bạn không nên thuê cho dù giá có rẻ hay chủ nhà giải thích thế nào đi nữa.

Căn phòng trọ âm u

Có rất nhiều căn phòng trọ ở vị trí quá khuất, bị che lấp khắp các mặt nên thiếu ánh sáng mặt trời, luôn trong trạng thái tối tăm và âm u. Thậm chí nhiều căn phòng ngay cả ban ngay cũng phải bật đèn để nhìn rõ mọi thứ trong nhà. Những căn phòng như vậy thường tích tụ các luồng khí xấu, năng lượng lưu thông kém sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống và cả sự nghiệp của bạn. Vì thế bạn cũng tránh thuê những căn phòng kiểu như vậy nhé.

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn