Cách nấu xôi ngon bằng nồi cơm điện

Đời sốngThứ Ba, 17/03/2015 07:32:00 +07:00

(VTC News) -Hãy học cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thật thơm ngon, đơn giản cho cả nhà thưởng thức vào buổi sáng.

(VTC News) -Hãy học cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thật thơm ngon, đơn giản cho cả nhà thưởng thức vào buổi sáng.

Hãy học cách nấu xôi ngon bằng nồi cơm điện cho cả nhà vào mỗi sáng. 
Cách 1:

Đun sẵn nước sôi bên ngoài. Vo gạo sạch, bỏ chút muối vào, đổ nước sôi vào gạo rồi bỏ vào nồi nấu. Điều quan trọng là canh nước. Bạn chỉ đổ thật ít nước.

Thường thì nếu nấu khoảng nửa cân gạo, đổ nước cách mặt gạo chừng nửa cm, tức là gần như nước xâm xấp mặt gạo. Nếu nấu nhiều gạo hơn thì mình đổ nước cao hơn mặt gạo một chút so với mức vừa rồi. Gạo nếp chín bằng hơi.

Khi nồi bật lên nấc hâm nóng, tức là nước đã cạn, bạn lấy đũa sơ nhẹ cơm lên cho mặt cơm nếp bên trên và bên dưới được đảo đều.

Để thêm chừng 5-7 phút nữa tuỳ theo cơm nhiều hay ít, bạn rút điện, mở nắp nồi ra cho hơi nóng bay bớt ra và nước trên nắp vung không rỏ xuống cơm. Hạt gạo ráo và mềm, đơm ra đĩa không khác gì xôi đồ bằng chõ.

Cách 2:

Nước sôi thì rửa gạo. Vo sạch gạo rồi cho vào nồi cơm điện cùng với nước, bật nút như nấu cơm bình thường. Khi nước sôi thì nhấc nồi ra trút gạo vào rá cho ráo. Sau đó đổ lại gạo vào nồi rồi nấu tiếp. Bạn chỉ cần chờ 20 phút là xôi của bạn đã chín.Bạn sẽ được nồi xôi khô ráo và hạt nếp vẫn mềm như nấu bằng chõ đồ.


Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn