Cách mạng tại MU: Sa thải không tiếc tay

Thể thaoThứ Bảy, 25/05/2013 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Được đồn đoán sẽ rời Old Trafford khi David Moyes chuyển đến, nhưng Wayne Rooney lại không phải người đầu tiên phải ra đi

(VTC News) - Được đồn đoán sẽ rời Old Trafford khi David Moyes chuyển đến, nhưng Wayne Rooney lại không phải người đầu tiên phải ra đi.

Ngày 1/7 tới sẽ là lúc David Moyes chính thức tiếp quản chiếc ghế Sir Alex Ferguson để lại. Nhưng từ cách đây 2 tuần, cựu thuyền trưởng của Everton đã có những buổi làm việc chính thức với Ban lãnh đạo MU, Ban huấn luyện cũng như các cầu thủ. Mục đích không gì khác ngoài việc sớm hòa nhập với đội bóng mới.
Alex Ferguson và Mike Phelan
Mike Phelan sẽ rời MU như Alex Ferguson 

Song song với việc tìm hiểu đội bóng mới, David Moyes cũng đang rà soát lại tình hình nhân sự, đi kèm với đó là thanh lọc những người không phù hợp và đưa về những gương mặt mới.
Rất nhiều người đã cho rằng Wayne Rooney sẽ là người đầu tiên bị đào thải, bởi quá khứ chẳng mấy tốt đẹp gì giữa anh và ông thầy mới. Tuy nhiên, sự thật lại không hề như vậy. Tân thuyền trưởng của Quỷ đỏ muốn ổn định Ban huấn luyện, gồm các huấn luyện viên đội một, đội trẻ trước, sau đó mới tính tới chuyện của các cầu thủ.
Theo bản kế hoạch này, 2 người sắp phải bật bãi là Mike Phelan, trợ lý cũ của Sir Alex Ferguson và Eric Steele, huấn luyện viên thủ môn của đội bóng. Những vị trí trọng yếu này, David Moyes muốn sử dụng những người cũ, đã từng làm việc với ông tại Everton là Jimmy Lumsden và Chris Woods
Mike Phelan trước khi trở thành một thành viên trong ban huấn luyện MU, từng là một cầu thủ của Quỷ đỏ. Ông cập bến Old Trafford vào năm 1989, sau đó trở thành huấn luyện viên cho đội bóng từ năm 2001. Trong khi đó, Eric Steele đến làm việc tại thành Manchester muộn hơn, vào năm 2008.
Thông tin về một cuộc chuyển giao quyền lực này đã được Phó chủ tịch Ed Woodward xác nhận: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Eric và Mick vì những đóng góp của hai người cho đội bóng. Tính chuyên nghiệp và khả năng của họ đã giúp MU đạt được thành công trong những năm vừa qua".
Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn