Cách khắc phục USB bị chập chờn

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 31/07/2011 01:11:00 +07:00

(VTC News) - Đôi khi bạn không hiểu vì sao máy tính của bạn không nhận USB mà bạn kết nối, có nhiều nguyên nhân và cách khác phục khác nhau.

(VTC News) - Đôi khi bạn không hiểu vì sao máy tính của bạn không nhận USB mà bạn kết nối, có nhiều nguyên nhân và cách khác phục khác nhau.

Bạn Phùng Hải Hoàng (Hải Dương) hỏi: Tôi có 1 cái USB rất hay chập chờn, khi cắm vào máy lúc nhận, lúc không, lúc nhận thì không thể format usb đó được, nhờ trung tâm tư vấn cách khắc phục.

Trả lời

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng như bạn mô tả: do USB bị lỗi phần cứng, do hệ điều hành, lỗi trong giao tiếp USB...
 
Để xác định đúng nguyên nhân từ đó đưa ra cách khắc phục vấn đề thích hợp, bạn hãy thử kết nối USB với máy tính khác:

Máy báo giao tiếp USB không ổn định

•    Nếu USB của bạn không được nhận biết hoặc có nhận biết nhưng cũng không format hay đọc, ghi dữ liệu được ở máy này, thì có thể USB của bạn đã bị hỏng phần cứng (hỏng vật lý). Trong trường hợp này, bạn nên mang USB của mình đến Trung tâm bảo hành để được kiểm tra và hỗ trợ xử lý.

•    Nếu USB của bạn được nhận biết trên máy tính khác cũng như có thể format, đọc, ghi dữ liệu bình thường, thì có thể hệ điều hành trên máy tính của bạn bị lỗi trong việc nhận biết và làm việc với các thiết bị USB. Bạn nên sửa chữa (repair) lại hệ điều hành Windows trên máy tính của mình bằng cách cho đĩa cài đặt Windows XP vào ổ đĩa CD/DVD. Sau đó bạn vào Start, chọn Run và gõ sfc /scannow vào hộp thoại rồi nhấn OK. Nếu sau khi repair Windows mà hiện tượng vẫn còn, bạn hãy mang máy tính và USB của mình tới Trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa máy tính để được hỗ trợ xử lý.

Chúc bạn thành công.


Bkav



Bình luận
vtcnews.vn