Cách HLV Miura chỉ đạo đặc biệt trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar

Thể thaoThứ Sáu, 22/05/2015 07:48:00 +07:00

(VTC News)- Tất cả những toan tính chiến thuật ở trận đấu này của U23 Việt Nam đều được HLV Miura trực tiếp chỉ đạo.

(VTC News)- Tất cả những toan tính chiến thuật ở trận đấu này của U23 Việt Nam đều được HLV Miura trực tiếp chỉ đạo.

Kết quả hòa 2-2 không phản ánh đúng cục diện cuộc so tài U23 Việt Nam vs U23 Myanmar. Tuy nhiên, nó cho thấy những vấn đề trong cách dùng người lẫn thay đổi chiến thuật của U23 Việt Nam. Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết tất cả chỉ đạo trong trận đấu này đều tuân thủ theo chỉ đạo từ Thái Lan của HLV Miura.
Thanh Bình sút tung lưới U23 Myanmar
 Thanh Bình sút tung lưới U23 Myanmar (Ảnh: Phạm Thành)
Theo đó, trước trận đấu, HLV Miura đã đưa ra một danh sách những việc U23 Việt Nam phải làm ở trận này. Từ cách thay đổi người ở hiệp 2, đẩy 2 trung vệ sang chơi hậu vệ biên hay có nhiều thời điểm kéo Công Phượng về đá tiền vệ trung tâm, tất cả đều mang dấu ấn của chiến lược gia người Nhật Bản.

Tất nhiên, có một vài sự thay đổi người bất đắc dĩ mà ban huấn luyện phải đưa ra. Song, về cơ bản, đây là bài test cuối cùng cho U23 Việt Nam trước thềm SEA Games. Sau khi nhận được báo cáo của trợ lý về trận đấu này, HLV Miura sẽ chốt danh sách chính thức đội hình sang Singapore.

Về trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn tỏ ý chưa hài lòng về hàng phòng ngự. Việc để U23 Myanmar kiếm được 2 quả phạt đền cho thấy hệ thống phòng thủ của U23 Việt Nam hoạt động thiếu hiệu quả, đặc biệt là khả năng bọc lót giữa trung vệ và hậu vệ biên. Bên cạnh đó, Mạnh Hùng, Đức Lương, Hoàng Lâm đều đá dưới sức. Đây chắc chắn là điều mà chiến lược gia người Nhật phải đặc biệt lưu tâm.
Clip: U23 Việt Nam 2-2 U23 Myanmar

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn