Cách đơn giản để tiết kiệm tiền năm 2016

Kinh tếThứ Hai, 04/01/2016 06:42:00 +07:00

(VTC News) - Năm 2016 đã đến, 12 tháng trước mắt sẽ là khoảng thời gian hợp lý để bạn tiết kiệm tiền cho những kế hoạch tương lai với những mẹo dưới đây.

(VTC News) - Năm 2016 đã đến, 12 tháng trước mắt sẽ là khoảng thời gian hợp lý để bạn tiết kiệm tiền cho kế hoạch tương lai với những mẹo dưới đây.

Đưa cơm trưa khi đi làm 

Đây là cách để bạn tiết kiệm tiền hiệu quả. Với mỗi suất cơm trưa từ 30.000 đồng - 45.000 đồng, nếu không ăn ở ngoài, bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 1,5 triệu đồng/tháng. Đó thực sự là số tiền không hề nhỏ dành để chi tiêu cho bản thân và gia đình. 

Mặt khác, đưa cơm đi làm, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian để ngủ trưa giúp buổi chiều tỉnh táo hơn. Một điều quan trọng nữa là khi bạn tự tay chuẩn bị cơm trưa sẽ đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Mua nhiều thực phẩm để ăn dần

Không có gì ngạc nhiên khi không ít người có thói quen mua thực phẩm nhiều và lưu trữ để ăn dần trong một khoảng thời gian nhất định. Cách này rẻ hơn là mua thực phẩm đóng gói sẵn. Cho nên bạn có thể dùng cách này trong năm mới. Mua thực phẩm số lượng nhiều có thể mức giá sẽ tiết kiệm chút ít so với mua riêng lẻ số lượng ít.

Mua đồ công nghệ "second hand"

Các sản phẩm công nghệ, đồ điện tử đều hấp dẫn với mọi người trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, thay vì mua mới, bạn có chọn các sản phẩm "second hand" vẫn có chất lượng tốt, an toàn hoặc các sản phẩm được tân trang lại.

Kiểm soát chi tiêu cá nhân

Duy trì việc kiểm soát chi tiêu là cách để bạn giảm những chi phí không cần thiết. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về cách tiêu tiền, nhận ra thói quen xấu về chi tiêu quá mức.

Nếu bạn không tự tin vào việc kiểm soát tiền của bản thân có thể dùng các ứng dụng trên di động để liệt kê chi phí hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng.

Xem xét mức lãi suất

Nhiều người có thói quen gửi tiền tiết kiệm ở một ngân hàng nhất định. Nhưng mức lãi suất của các ngân hàng có thể khác nhau. Cho nên bạn có thể tham khảo các mức lãi suất của nhiều ngân hàng để lựa chọn và gửi tiết kiệm. Nếu ngân hàng nào trả lãi suất cao hơn có thể chuyển sang ngân hàng đó.

Ngoài ra, các ngân hàng cũng liên tục đưa ra các chương trình dự thưởng hấp dẫn khi gửi tiền, bạn cũng nên tham khảo cả những thông tin này. 
 

Chú ý khoản tiền tiết kiệm

Bất cứ ai cũng muốn tiết kiệm tiền nhưng không phải ai cũng đều đặn gửi tiền hàng tháng do có những tình huống phát sinh. Bạn có thể tạo ra thói quen này bằng cách khi nhận lương xong phải đưa ra ngân hàng gửi ngay lập tức. Nếu bạn cầm tiền tiêu dần sẽ đến lúc không còn đồng nào để gửi tiết kiệm.

Đi lại bằng phương tiện công cộng

Nếu chuyển sang đi lại bằng giao thông công cộng sẽ giúp tiết kiệm tiền mua xăng, tiền gửi xe. Bạn có thể chọn đi xe đạp hoặc xe buýt. Nếu bạn đi xe buýt còn có cơ hội nghe nhạc, đọc sách, ngắm phố phường.

Chú ý điều hòa và lò sưởi

Hệ thống sưởi và điều hòa là cứu cánh cho nhiều gia đình khi thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh. Tuy nhiên, bạn cần để mức nhiệt độ vừa phải, dùng tiết kiệm, lưu ý các mẹo tránh gây thất thoát nhiệt để giảm tiền trong hóa đơn cuối tháng.

Tiết kiệm tiền điện thoại

Hàng tháng, mỗi người đều chi một khoản tiền không nhỏ cho hóa đơn điện thoại. Do đó, bạn cần phải xem lại hóa đơn trong năm cũ để có kế hoạch gọi, nhắn tin làm sao không lãng phí. Bạn cũng có thể tìm hiểu về dịch vụ, gói cước của các nhà cung cấp để có sự lựa chọn hợp lý.

Nghi Dung



Bình luận
vtcnews.vn